Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chương trình đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành luật học của Khoa Luật – ĐHQGHN

Thứ năm - 18/02/2016 01:14

Trong hai ngày 03 và 04/11/2015, Khoa Luật đã tổ chức tiếp đón và làm việc với Đoàn Chuyên gia đánh giá chất lượng về chương trình đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành luật học của Khoa Luật – ĐHQGHN.

Sáng 03/11/2015, đã diễn ra phiên khai mạc chương trình, tới dự có TS. Sái Công Hồng – Phó viện trưởng Viện ĐBCL Giáo dục, Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài - Trưởng đoàn: PGS.TS. Bùi Đăng Hiếu, Giám đốc trung tâm ĐBCL Đào tạo, ĐH Luật Hà Nội; Về phía Khoa Luật có PGS.TS. Trịnh Quốc Toản – Q. Chủ nhiệm Khoa, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Khoa, TS. Trịnh Tiến Việt – Phó Chủ nhiệm Khoa và lãnh đạo các phòng ban chức năng, các bộ môn, bộ phận thuộc Khoa.

 

Khai mạc Chương trình, TS. Sái Công Hồng – Phó viện trưởng Viện ĐBCL Giáo dục, Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, Phó Ban chỉ đạo chương trình đánh giá chất lượng đồng cấp các chương trình đào tạo của ĐHQGHN phát biểu một số nội dung trọng tâm của công tác đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo. TS. Sái Công Hồng cho biết:

Theo kế hoạch trong năm 2015, ĐHQGHN sẽ đánh giá đồng cấp 12 chương trình đào tạo, với số lượng các chương trình đào tạo các bậc từ cử nhân đến đại học ở rất nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau cần phải được đánh giá theo chương trình đào tạo, tập trung vào đánh giá ngành đào tạo. TS. Sái Công Hồng cũng cho biết, một trong những quy định bắt buộc của Bộ giáo dục đào tạo là tất cả các chương trình đào tạo chất lượng cao đều phải được đánh giá chuẩn quốc tế. Với quy định bắt buộc như vậy, trong năm 2014, 2015 và 2016, ĐHQGHN tiến hành đánh giá đồng cấp toàn bộ các chương trình đào tạo chất lượng cao ở tất cả các hệ đào tạo. Qua đó, làm tiền đề bắt đầu từ năm 2016 đến 2018 sẽ tiến hành đánh giá theo khu vực. Thuận lợi của ĐHQGHN là một thành viên chính thức của mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN), các đơn vị thành viên trong đó có Khoa Luật hoàn toàn được quyền tham gia đánh giá các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN.

 

Chương trình đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành luật học là chương trình đầu tiên của Khoa Luật tham gia đánh giá đồng cấp. Theo kế hoạch 5 năm của ĐHQGHN, dự kiến chương trình đào tạo chất lượng cao của Khoa Luật sẽ được đánh giá theo Bộ tiêu chuẩn AUN trong năm 2017. Sau chương trình đánh giá đồng cấp lần này, Khoa Luật sẽ có thời gian cải tiến chất lượng theo kết quả đánh giá sau đó chỉnh sửa, hoàn thiện để đánh giá theo chuẩn AUN. Các tiêu chuẩn, tiêu chí của chương trình đánh giá đồng cấp lần này cũng rất sát với các tiêu chuẩn đánh giá của AUN và chỉ cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn. Trong quá trình tiến đến đánh giá AUN, Khoa Luật nên có lộ trình đánh giá cụ thể không chỉ cho chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao mà cho cả các chương trình khác, cần rà soát, trao đổi để đưa ra những khuyến cáo, khuyến nghị mang tính khả thi để cải thiện, nâng cao công tác đảm bảo chất lượng cho chính chương trình này. ĐHQGHN mong rằng Khoa Luật tạo điều kiện, bố trí hợp lý nhất để cho các thành viên trong đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có thể tiếp xúc trực tiếp các đối tượng liên quan để có thông tin tổng thể, chính xác nhất.

Thay mặt cho Ban chỉ đạo thực hiện chương trình đánh giá chất lượng đồng cấp các chương trình đào tạo của ĐHQGHN, TS. Sái Công Hồng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Lãnh đạo Khoa Luật, các cán bộ, giảng viên Khoa Luật đã rất tích cực chuẩn bị trong thời gian qua để thực hiên được chương trình đánh giá này.

Tiếp theo chương trình, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản - Q. Chủ nhiệm Khoa Luật thay mặt cho tập thể Lãnh đạo Khoa gửi lời chào mừng tới Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và các vị khách quý tới tham dự buổi làm việc. PGS.TS. Trịnh Quốc Toản cho biết:

Trong suốt chiều dài lịch sử của Khoa Luật, Khoa luôn coi hoạt động đảm bảo chất lượng, là yếu tố then chốt để giữ vững chất lượng đào tạo, xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng của đơn vị. Sau khi hoàn thành việc đánh giá kiểm định chất lượng đơn vị đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng của ĐHQGHN vào năm 2012, năm 2015 Khoa Luật tiếp tục đăng ký đánh giá đồng cấp chương trình đào tạo Chất lượng cao ngành Luật học theo định hướng bộ tiêu chuẩn của AUN.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cũng như khẳng định vị thế của đơn vị trong khối các trường đào tạo Luật, Khoa Luật - ĐHQGHN đã triển khai nhiệm vụ tự đánh giá đối với chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học ngành Luật theo định hướng bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của AUN. Quá trình tự đánh giá giúp đơn vị nhìn ra những điểm mạnh, những tồn tại, những cơ hội và thách thức, từ đó có kế hoạch cải tiến chất lượng các chương trình đào tạo nhằm thu hút ngày càng nhiều hơn các đối tượng người học, góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt trong giai đoạn Khoa Luật đang tiến tới phát triển thành trường Đại học Luật thành viên của ĐHQGHN.

PGS.TS. Trịnh Quốc Toản hy vọng rằng sự thành công trong việc đánh giá chất lượng đồng cấp trong chương trình đánh giá này sẽ là tiền đề, là động lực để Khoa Luật tiếp tục việc đánh giá chất lượng theo chuẩn AUN đối với chương trình đào tạo hệ cử nhân chất lượng cao ngành luật học và sau đó là tất cả các chương trình đào tạo khác của Khoa.

Sau hai ngày làm việc rất nghiêm túc và hiệu quả, dựa trên kết quả đạt được sau khi thực hiện các công việc chuyên môn đánh giá chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao của Khoa Luật, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã đưa ra một số nhận định rất khách quan, có tính khả thi, tích cực giành cho chương trình đào tạo hiện tại của Khoa Luật. Từ những điểm tích cực đó cộng với những thuận lợi mà TS. Sái Công Hồng - Phó Ban chỉ đạo thực hiện chương trình đánh giá chất lượng đồng cấp các chương trình đào tạo của ĐHQGHN nêu trên, không chỉ chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành luật học mà các chương trình đào tạo khác của Khoa Luật sẽ sớm đạt chuẩn AUN.

Bế mạc Chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm Khoa Luật thay mặt cho Lãnh đạo Khoa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo ĐHQGHN đã quan tâm, chỉ đạo kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Khoa Luật hoàn thành chương trình đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành luật học. PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh cũng thay mặt cho toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, cựu sinh viên của Khoa gửi lời cảm ơn tới các thành viên trong Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã làm việc rất nhiệt tình, nghiêm túc trong suốt hai ngày qua để đem lại những kết quả hết sức tốt đẹp và tích cực cho chương trình đánh giá chất lượng đồng cấp chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành luật học của Khoa Luật.

 

Một số hình ảnh trong các buổi làm việc của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài:

 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về