Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Cơ hội việc làm tại WIPO

Thứ năm - 18/02/2016 01:36

Ngày 23/04/2015, Khoa Luật ĐHQGHN phối hợp với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tổ chức Hội thảo “Giới thiệu cơ hội việc làm tại WINPO” nhằm mục đích giới thiệu cơ hội việc làm cho các đối tượng là cựu sinh viên, sinh viên năm cuối của Khoa Luật và một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội đào tạo chuyên ngành liên quan Sở hữu trí tuệ.

 

Đến dự Hội thảo có TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Phó Chủ nhiệm Khoa Luật, ĐHQGHN, bà Adelaide Marie Colette Stevenin – Trưởng Bộ phận lập kế hoạch nhân lực WIPO, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Công Đoàn,...

Hội thảo đã tập trung giới thiệu nội dung cơ bản về Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới; các hoạt động chuyên môn của nhân viên làm việc tại WIPO, yêu cầu năng lực đối với từng vị trí công việc, chế độ đãi ngộ của WIPO đối với nhân viên; Cơ hội làm việc tại WIPO và những trao đổi về phương hướng hợp tác cũng như cung cấp nhân lực trong tương lai của các trường đại học.

Tại Hội thảo, các cựu sinh viên, sinh viên các trường đại học cũng đã có cơ hội bày tỏ băn khoăn về những vướng mắc trong quá trình tham gia quy trình tuyển dụng.  Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo các trường đại học cũng đã có những trao đổi  bàn thảo cụ thể với WIPO về quy trình tuyển dụng, các tiêu chí tuyển chọn và các chương trình đào tạo phù hợp nhu cầu thực tế hiện nay của WIPO, phương pháp đào tạo để khi sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc được ngay tại các đơn vị sử dụng lao động,...

TS. Nguyễn Thị Quế Anh -  Phó Chủ nhiệm Khoa Luật, ĐHQGHN đã phát biểu khẳng định, SHTT là một công cụ đắc lực của bất cứ một nền kinh tế nào, SHTT không chỉ liên quan đến pháp lí, còn liên quan đến lĩnh vực quản lí, thương mại kể cả lĩnh vực Công nghệ thông tin. Vì thế, hiện nay các cơ sở đào tạo đều chú trọng đưa nội dung và kĩ năng liên quan đến SHTT vào môn học. Tiến sĩ cho rằng, buổi Hội thảo hôm nay là hoạt động có ý nghĩa, là cơ hội quý báu đối với các bạn học viên và sinh viên năm cuối trong bối cảnh hiện nay với xu thế hội nhập nền kinh tế thế giới. Tiến sĩ, bày tỏ hi vọng chương trình tuyển dụng của WIPO có nhiều triển vọng tốt đẹp trong tương lai, mở ra nhiều cơ hội cho các cựu sinh viên, học viên và sinh viên quan tâm đến WIPO.

WIPO là một trong các cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc. WIPO có sứ mệnh khuyến khích các hoạt động sáng tạo, thúc đẩy bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trên toàn thế giới, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động chuyển giao công nghệ nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các nước thành viên, đặc biệt là các nước đang phát triển. Tháng 4 năm 2015WIPO quảng bá các cơ hội việc làm tại WIPO cho các nước thuộc khu vực châu Á.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về