Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại hội Chi bộ Sinh viên Khoa Luật, ĐHQGHN, nhiệm kỳ 2015 -2017

Thứ năm - 18/02/2016 01:41

Sáng 08/04/2015, Chi bộ Sinh viên Khoa Luật ĐHQGHN tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017.

Tới dự Đại hội có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ - Nguyễn Thị Quế Anh, Nguyễn Trọng Điệp, Trịnh Tiến Việt và đại diện một số chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khoa Luật ĐHQGHN.

 

Hiện nay, Chi bộ Sinh viên có 10 đảng viên, trong dó có 7 đảng viên chính thức, 3 đảng viên dự bị. Trong nhiệm kì vừa qua, Chi bộ Sinh viên luôn chú trọng công tác phát triển Đảng, xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; thực hiện nề nếp, kỉ luật sinh hoạt đảng, nguyên tắc tập trung dân chủ phê bình và tự phê bình trong tổ chức và sinh hoạt Đảng.

Chi bộ cũng đã thực hiện tốt công tác định hướng chính trị tư tưởng trong sinh viên, học viên, chỉ đạo Đoàn Khoa Luật tổ chức các buổi sinh hoạt chi đoàn và câu lạc bộ nhằm nâng cao lòng yêu nước, ý thức chính trị trong đoàn viên, sinh viên, tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân kết hợp với Chiến dịch Mùa hè xanh đã đạt được nhiều kết quả.

Cũng trong nhiệm kì này, Chi bộ luôn đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, nhiều đồng chí đạt danh hiệu “Đảng viên xuất sắc” và các thành tích khác.

 

 

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội đã nghiêm túc đánh giá những tồn tại và chỉ ra những nguyên nhân chủ yếu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ vừa qua.

Mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), đổi mới nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát. Cùng với đó nâng cao tư tưởng chính trị vững vàng cho sinh viên, học viên cao học thông qua công tác đoàn hội; Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của Đảng viên là sinh viên trong học tập, NCKH; đặc biệt đẩy mạnh hoạt động của chi bộ sang lĩnh vực sau đại học.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Quế Anh cho rằng, Đại hội Chi bộ Sinh viên có ý nghĩa rất quan trọng vì đây là đại hội được tổ chức đầu tiên trong Đảng bộ Khoa Luật ĐHQGHN. Đại hội lần này có nhiều điểm mới trong công tác tổ chức đại hội chi bộ cũng như đảng bộ các cấp.

Đồng chí cho biết thêm, Khoa Luật ĐHQGHN là một trong những đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học về lĩnh vực luật học hàng đầu đất nước. Khoa có đông đảo đội ngũ sinh viên, học viên cao học. Chính vì vậy, vai trò của các đồng chí đảng viên sinh viên rất quan trọng trong việc lan tỏa các chủ trương, chính sách, tư tưởng chính trị của Đảng, thực hiện các phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,... đến các sinh viên, học viên cao học.

Hiện nay, số lượng đảng viên còn mỏng mà đặc thù của Chi bộ luôn có sự thay đổi nhân sự khi kì tốt nghiệp đến, đây cũng là khó khăn của Chi bộ. Do vậy, việc phát triển nhân sự đảng viên trong nhiệm kì tới là nhiệm vụ quan trọng, Chi bộ cần lựa chọn những tấm gương tiêu biểu, những người tâm huyết, có bản lĩnh chính trị, xứng đáng đứng trong hàng ngũ của Đảng, để thực hiện tốt những mục tiêu đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Quế Anh cũng đã nhấn mạnh về công tác phát triển Đảng của Chi bộ nhiệm kì qua đạt được nhiều thành tích tốt. Trong nhiệm kì tới, Chi bộ cần phải chọn hướng phát triển sâu rộng hơn. Trong bối cảnh hiện nay, sinh viên Khoa Luật đang đứng trước nhiều thách thức đòi hỏi tư tưởng lập trường phải vững vàng. Để trở thành một chi bộ lớn mạnh hơn nữa, có tiếng nói đóng góp nhiều hơn nữa, đòi hỏi mỗi đảng viên trong Chi bộ phải nhiệt huyết hơn nữa. Đồng chí mong muốn, với trí tuệ tập thể, Chi bộ Sinh viên sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đặt ra trong nhiệm kì mới (2015-2017).

Đại hội cũng đã bỏ phiếu bầu bí thư, phó bí thư nhiệm kì 2015-2017 bao gồm hai đồng chí. Trong đó, đồng chí Mai Văn Thắng - giảng viên Bộ môn Lí luận và lịch sử, nhà nước và pháp luật được bầu là Bí thư; đồng chí Trần Thị Diễn -  sinh viên K58 - được bầu là Phó Bí thư
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về