Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đại hội Đảng bộ Khoa Luật lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020 “Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển’’

Thứ năm - 18/02/2016 01:33

Ngày 12/6/2015, Đảng bộ Khoa Luật, ĐHQGHN long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020.  

Các đại biểu làm lễ chào cờ tại Đại hội Đảng bộ Khoa Luật, ĐHQGHN lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc  ĐHQGHN, đồng chí Vũ Văn Thắng, Chánh Văn phòng Đảng ủy ĐHQGHN, đồng chí Đoàn Văn Cường, Phó Ban Tổ chức - Cán bộ ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo một số trường thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHQGHN cùng  65 đảng viên trong toàn Đảng bộ Khoa Luật.

Khai mạc đại hội, đồng chí Trịnh Quốc Toản - Bí thư Đảng ủy Khoa Luật nhiệm kỳ 2010 - 2015 - đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của đại hội sẽ mở ra một giai đoạn phát triển mới, giai đoạn bản lề với nhiều khó khăn và thách thức của Khoa. Đại hội là dịp để Khoa nhìn nhận, đánh giá lại những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và xác định phương hướng nhiệm vụ giai đoạn mới. Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, mỗi đảng viên cần tập trung trí tuệ phát huy tính dân chủ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng bộ Khoa Luật phát triển bền vững và giàu bản sắc.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội 

Điểm lại những thành tựu đạt được trong nhiệm kì vừa qua, trong Báo cáo chính trị trình Đại hội, đại diện Đảng ủy Khoa Luật, đồng chí Nguyễn Thị Quế Anh khẳng định: dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Đảng ủy và Ban Giám đốc  ĐHQGHN, các nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Khoa được đề ra đã và đang được triển khai có hiệu quả, trên các lĩnh vực hoạt động. Hoạt động đào tạo bảo đảm thực hiện đúng kế hoạch, công tác NCKH phát triển mạnh về số lượng và chất lượng. Hệ thống văn bản quản lí, điều hành đã từng bước được hoàn thiện và đồng bộ hơn. Trong 5 năm qua, có thể khẳng định toàn bộ cán bộ, đảng viên nói chung và mỗi đảng ủy viên nói riêng đều có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, cầu thị, không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất năng lực, gương mẫu hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ hoàn thành tốt, đặc biệt trong bối cảnh thế giới phức tạp như hiện nay; kịp thời kiểm tra, đánh giá, giáo dục, động viên cán bộ, đảng viên, viên chức, sinh viên thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Đảng ủy Khoa và Đảng ủy cấp trên.

Với khẩu hiệu hành động "Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển", nhiệm kì 2015 - 2020, Đảng bộ Khoa Luật quyết tâm xây dựng Khoa trở thành trường đại học thành viên ĐHQGHN theo định hướng nghiên cứu, đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và đào tạo và của ĐHQGHN, trong đó 100% chuyên ngành đào tạo được kiểm định theo tiêu chuẩn quốc tế; đào tạo nguồn nhân lực và NCKH chất lượng cao, chuyển giao tri thức đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước. Tạo dựng được uy tín, thương hiệu, quan hệ quốc tế rộng rãi đa phương, đa dạng, đủ sức cạnh tranh, hợp tác bình đẳng với các nước và chủ động hội nhập.

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội  

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã chúc mừng những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của  Đảng bộ Khoa Luật. Phó Bí thư cho rằng, đó là kết quả quan trọng khẳng định thương hiệu, vị thế của Khoa bởi đây là nhiệm kỳ mà  Khoa có nhiều thay đổi trên lộ trình trở thành Trường ĐH nghiên cứu, là nhiệm kì Khoa đứng trước nhiều thách thức, khó khăn do bối cảnh chung của thế giới và Việt Nam. Có thể nói từ diện mạo, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, đến các phương diện đào tạo, nghiên cứu khoa học,... đều có những khởi sắc, khẳng định ngày càng tốt hơn uy tín của Khoa ở trong nước và quốc tế, nơi đây đã trở thành điểm đến của các chuyên gia luật, các quốc gia hàng đầu về luật học trên thế giới quan tâm đến trao đổi, tổ chức các diễn đàn tại Khoa. 

Phó Bí thư Đảng ủy ĐHQGHN nhấn mạnh, những thành tựu đạt được đó sẽ là tiền đề, điểm tựa để Đảng bộ Khoa tiếp tục hoạch định cho nhiệm kỳ mới với quyết tâm và những mục tiêu cao hơn. Phó Giáo sư cho rằng, trong nhiệm kì tới, Đảng bộ Khoa cần xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên: thứ  nhất, đổi mới và tăng cường quản trị đại học, quản trị nguồn nhân lực và quản trị đào tạo; thứ hai,phát triển các chương trình đào tạo cử nhân, các chuyên ngành sau đại học; thứ ba, thu hút, phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên, nhà khoa học quy mô lớn hơn nữa; thứ tư, hình thành những chương trình nghiên cứu lớn để kết nối các nhà khoa học trong Khoa tham gia tạo thành những sản phẩm nghiên cứu mang dấu ấn xứng tầm với vị thế của Khoa; thứ năm, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao trình độ, phẩm chất, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khoa Luật.

Đồng chí Trịnh Quốc Toản-Q.Chủ nhiệm Khoa tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Khoa Luật khóa V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 
 

Đại hội đã bầu ra 5 đồng chí đảng viên tiêu biểu có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, đạo đức đại diện cho 69 đảng viên vào Ban Chấp hành Đảng bộ Khoa Luật khóa V, nhiệm kỳ 2015 -2020. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Quế Anh - Đảng ủy viên, Đảng ủy ĐHQGHN, Phó Chủ nhiệm Khoa được bầu là Bí thư; đồng chí Trịnh Tiến Việt - Phó Chủ nhiệm Khoa được bầu là Phó Bí thư. Đại hội cũng bầu ra 10 đại biểu chính thức đại diện cho Đảng bộ Khoa đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V nhiệm kỳ 2015-2020.

 Đồng chí Nguyễn Thị Quế Anh - Bí thư Đảng ủy Khoa Luật khóa V, nhiệm kỳ 2015-2020 tặng hoa và kỷ niệm chương chúc mừng các đồng chí nguyên là Bí thư Chi bộ, Bí thư Đảng bộ Khoa Luật, ĐHQGHN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về