Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đoàn kết cùng phát triển

Thứ năm - 18/02/2016 01:37

Đại hội Chi bộ Khối Hành chính, Khoa Luật, ĐHQGHN nhiệm kỳ 2015 - 2017 được tổ chức vào ngày 13/04/2015 với chủ đề “Đoàn kết cùng phát triển”.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trịnh Quốc Toản, Bí thư Đảng ủy, Q.Chủ nhiệm Khoa Luật; đồng chí Trịnh Tiến Việt, Bí thư Chi bộ Giảng viên, Phó Chủ nhiệm Khoa và đại diện một số chi bộ trực thuộc Khoa.

Đại hội đã nhất trí thông qua Báo cáo chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ vừa qua. Mặc dù còn có một số tồn tại, hạn chế, song nhiệm kỳ 2012 - 2015, Chi bộ Khối Hành chính đã đạt được những thành tựu quan trọng:

Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc triển khai công tác đào tạo, luôn quan tâm thường xuyên điều chỉnh cập nhật, và xây dựng mới chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra; triển khai các biện pháp phù hợp để người học đạt được các chuẩn đầu ra khi tốt nghiệp, hiện nay, khoảng 80% sinh viên của Khoa có việc làm sau một năm tốt nghiệp trong đó có 60% sinh viên  có việc làm đúng ngành đào tạo, 25% sinh viên tốt nghiệp tiếp tục học tập lên các bậc học cao hơn.

Khẳng định chủ trương đổi mới tuyển sinh theo hướng đánh giá năng lực của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN là hướng đi đúng, sáng tạo, Chi bộ cũng đã chỉ đạo đổi mới phương thức tuyển sinh theo hướng đánh giá năng lực từ năm 2014 cho bậc sau đại học, năm 2015 bậc đại học.

Trong công tác xây dựng đảng, chi bộ thường xuyên tổ chức triển khai, tuyên truyền, quán triệt sâu sắc việc thực hiện các chủ trương, đường lối, Nghị quyết, quyết định của Trung ương, Thành ủy Hà Nội, kết luận của Đảng ủy ĐHQGHN và Đảng ủy Khoa.

Cũng trong nhiệm kỳ này, Chi bộ đã kết nạp được 6 đảng viên mới, 2 năm liền Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”, 95% đảng viên Chi bộ xếp loại đảng viên “Đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Tập thể chi ủy làm việc theo nguyên tắc “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” trên tinh thần dân chủ, công khai và minh bạch.

Nhiệm kỳ 2015 – 2017, Chi bộ tiếp tục xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh,  nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, từng bước nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị. Phối hợp với lãnh đạo đơn vị xây dựng Đảng bộ Khoa vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trịnh Quốc Toản đã ghi nhận những thành tựu đạt được của Chi bộ Khối Hành chính, đồng chí cho rằng mặc dù là một chi bộ mới thành lập, nhưng đã bắt nhịp với xu hướng phát triển của Khoa. Chi bộ đã chỉ đạo hiệu quả công tác của các phòng ban chức năng trong thời gian vừa qua, để đạt được những thành công đó là nhờ sự nỗ lực, cống hiến của mỗi đảng viên. Bí thư Đảng ủy Khoa cho biết, trong thời gian tới, với sự phát triển mạnh mẽ, Khoa Luật sẽ trở thành Trường ĐH Luật thành viên của ĐHQGHN. Để đạt được mục tiêu này, mỗi chi bộ, đảng viên phải tăng cường sự đoàn kết đồng thuận, phát huy mọi nguồn lực để xây dựng Khoa trở thành trường đại học theo mô hình đại học nghiên cứu.

Đồng chí nhấn mạnh, trong quá trình phát triển trở thành trường đại học nghiên cứu, Khoa tiếp tục thực hiện tái cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn, không cồng kềnh, tập trung vào tính hiệu quả. Chính vì vậy, mỗi đơn vị trực thuộc Khoa phải xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, cần sắp xếp vị trí việc làm phù hợp với năng lực của từng cán bộ.

Bí thư Đảng ủy Khoa mong muốn, Chi bộ  Khối Hành chính tiếp tục đổi mới quản trị đại học để nâng cao chất lượng mọi hoạt động, mở rộng trung tâm, bộ môn, viện nghiên cứu, công ty để đưa các thành tựu nghiên cứu khoa học vào phục vụ đời sống xã hội. Thực hiện đổi mới công tác đào tạo, công tác tuyển sinh theo phương thức đánh giá năng lực. Tập trung  xây dựng chi bộ vững mạnh theo tiêu chí đặt ra, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của chi bộ đối với các hoạt động của các phòng ban chức năng.

Trong khuôn khổ Đại hội, Chi bộ đã bầu ra BCH Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017  gồm 3 đồng chí. Trong đó: đồng chí Lê Minh Tùng được bầu là Bí thư Chi bộ; đồng chí Bùi Đức Lợi được bầu là Phó Bí thư Chi bộ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về