Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khai giảng chương trình đào tạo thạc sỹ Luật hợp tác kinh tế và kinh doanh quốc tế năm học 2014 - 2015

Thứ năm - 18/02/2016 02:29

Nằm trong khuôn khổ hợp tác về đào tạo liên kết quốc tế, ngày 09/10/2014, Khoa Luật đã tổ chức lễ khai giảng chương trình liên kết đào tạo thạc sỹ “Luật hợp tác kinh tế và kinh doanh quốc tế”.

Tới tham dự lễ khai giảng có Ngài Mehdi Salim – Tùy viên hợp tác khoa học và đại học, Đại sứ quán Pháp; GS. Christian Grellois – Giám đốc chương trình Thạc sỹ “Luật hợp tác kinh tế và kinh doanh quốc tế”, Trường Đại học Bordeaux; PGS.TS. Đinh Văn Hường – Trưởng ban Chính trị và công tác học sinh, sinh viên – ĐHQGHN.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản - Q. Chủ nhiệm Khoa đã gửi lời chúc mừng đến 28 tân học viên từ các nước Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Công Gô, Lào, Camphuchia và Việt Nam tham gia vào khóa học này. Giáo sư đã nhấn mạnh chương trình liên kết đào tạo thạc sỹ “Luật hợp tác kinh tế và kinh doanh quốc tế” là một chương trình đào tạo chất lượng cao hướng tới các mục tiêu như:

-          Cung cấp cho học viên chương trình đào tạo chuyên sâu, những thông tin đổi mới về kinh tế, sự phát triển của nền kinh tế thị trường và đời sống kinh doanh trong khu vực;

-         Giúp học viên tiếp cận thị trường lao động và giúp các học viên có thể đảm đương các công việc tại các đơn vị, doanh nghiệp, văn phòng luật và công việc chuyên môn khác tại Châu Á và các quốc gia khác trên Thế Giới.

Bắt đầu triển khai tại Khoa Luật từ năm 2001, sau 13 năm hoạt động, chương trình đã tuyển sinh được 298 học viên và đã cho 243 học viên tốt nghiệp. Trong đó, số lượng học viên nước ngoài (Quốc tịch Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Lào, Camphuchia) chiếm tỷ lệ cao.

Theo đó, các học viên theo học chương trình đã có ý thức học tập tốt và rất năng động. Cụ thể, từ năm 2006, các học viên đã thành lập một Hiệp hội mang tên “Hiệp hội các luật gia về hợp tác kinh tế” (AJCE) nhằm kết nối học viên và các cựu học viên của chương trình tham gia các hoạt động tập thể và chuyên môn. Mỗi năm, Hiệp hội đều tổ chức Hội thảo thường niên về các chủ đề thời sự liên quan đến chương trình học, thu hút đông đảo sự tham gia của các giáo sư từ các trường đại học và chuyên gia pháp lý của Pháp và Việt Nam.

Qua đó, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản đã gửi lời cám ơn tới các trường đại học đối tác, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, tổ chức đại học Pháp ngữ (AUF), các giáo sư, giảng viên từ Pháp và Việt Nam đã hợp tác và tham gia chương trình. Đồng thời, Giáo sư cũng đánh giá cao sự cố gắng học tập của các học viên.

Cũng tại buổi lễ, GS Christian Grellois cũng gửi lời cám ơn tới Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung và Khoa Luật nói riêng đã hợp tác, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho chương trình và các học viên tham gia khóa học. Ngoài ra, Giáo sư cũng khẳng định,  đây là chương trình đào tạo liên kết tốt nhất giữa Pháp và Việt Nam hiện nay và chương trình đã, đang và sẽ phát triển hơn nữa cùng với sự đổi mới qua từng chương trình học và bài giảng.

Cuối cùng, TS. Phan Thị Thanh Thủy – Phụ trách hợp tác Quốc tế đã gửi lời chúc mừng tới các tân học viên của chương trình và tuyên bố khải giảng Năm học 2014 – 2015.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về