Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khai giảng lớp đào tạo thạc sĩ “Luật hợp tác kinh tế và kinh doanh quốc tế” năm học 2015 – 2016

Thứ năm - 18/02/2016 01:14

Sáng ngày 17/10/2015, Khoa Luật đã long trọng tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo thạc sĩ “Luật hợp tác kinh tế và kinh doanh quốc tế” năm học 2015 – 2016.

Tới dự buổi lễ có Giáo sư Christian Grellois – Giám đốc chương trình, PGS.TS. Lê Thị Thu Thủy – Phó Trưởng ban Đào tạo, ĐHQGHN. Về phía Khoa Luật có PGS.TS. Trịnh Quốc Toản – Q. Chủ nhiệm Khoa, TS. Phan Thị Thanh Thủy – Phụ trách phòng QLKH&HTPT, TS. Nguyễn Tiến Vinh – Điều phối viên chương trình, cùng các cán bộ, giảng viên và 28 tân học viên của lớp đào tạo thạc sĩ “Luật hợp tác kinh tế và kinh doanh quốc tế” năm học 2015 – 2016.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản đã nhấn mạnh, Khoa Luật là đơn vị đào tạo luật hàng đầu và là đơn vị duy nhất đào tạo chương trình “Luật hợp tác kinh tế và kinh doanh quốc tế”. Từ năm 2001, theo gợi ý từ Bộ Giáo dục và Đào tạo hai nước (Việt Nam và Pháp), chương trình đào tạo liên kết thạc sĩ “Luật hợp tác kinh tế và kinh doanh quốc tế” đã được triển khai và có những thành công nhất định tại Việt nam. Có được những thành công đó, là do các yếu tố: thứ nhất, Khoa nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện từ phía Đại học Quốc gia Hà Nội; thứ hai, Các đơn vị từ Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) và ba trường Đại học của Cộng hòa Pháp: Toulouse 1 Capitole, Jean Moulin Lyon 3, và Bordeaux đã hỗ trợ Khoa trong các công tác tổ chức và đào tạo; thứ ba, Khoa có đội ngũ cán bộ, giảng viên tâm huyết tham gia vào công tác tổ chức và giảng dạy của chương trình.

Trong thời gian tới, Khoa sẽ cùng với chương trình củng cố duy trì quy mô và chương trình đào tạo, đồng thời cải thiện phương pháp đào tạo ngày một phù hợp hơn với nhu cầu của khu vực và thế giới. Ngoài ra, Khoa cũng sẽ bàn bạc và xây dựng thêm các chương trình đào tạo bằng ngôn ngữ khác như tiếng Anh…

Chia sẻ thêm tại buổi lễ, Giáo sư Christian Grellois cho biết chương trình đào tạo quốc tế này được duy trì và phát triển trong 15 năm qua. Theo con số thống kê của bộ phận theo dõi hồ sơ học bổng của AUF cho biết, tỷ lệ rất cao cựu học viên trong khu vực cũng như học viên của chương trình tham gia và đảm đương những vị trí chuyên môn quan trọng. Chương trình còn có mục tiêu giúp những học viên xuất sắc có mong muốn theo học bậc học cao hơn tại 1 trong 3 trường đại học nói trên hoặc tại 1 trường đại học khác trong cộng đồng Pháp ngữ. Sau 15 năm hoạt động, chương trình đã tuyển sinh được 323 học viên và đã có 264 học viên tốt nghiệp có chuyên môn cao từ nhiều quốc gia. Từ những thành công đó, Giáo sư cũng hi vọng trong thời gian tới, Chương trình và Khoa sẽ hợp tác và mở rộng hơn nữa quy mô và phương pháp đào tạo.

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Thị Thu Thủy – Phó Trưởng Ban Đào tạo, ĐHQGHN khẳng định: “Là một chương trình đào tạo tiềm năng và chất lượng, sau 15 năm triển khai, Khoa Luật đã chứng minh thông qua điều kiện và chất lượng đào tạo cùng đội ngũ đông đảo chuyên gia tham gia chương trình. Qua đó, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng như Khoa Luật khẳng định tính khả thi cho việc mở rộng hơn nữa quy mô đào tạo liên kết của chương trình”. PGS.TS. Lê Thị Thu Thủy cũng cho biết, thông qua Quyết định số 3888/QĐ-ĐHQGHN của Đại học Quốc gia Hà Nội ban hành ngày 14 tháng 10 năm 2015 về việc Ban hành Quy định về quản lý và tổ chức liên kết đào tạo với cơ sở giáo dục nước ngoài ở ĐHQGHN, Đại học Quốc gia Hà Nội luôn tạo điều kiện cho việc phát triển đào tạo, đặc biệt là đào tạo liên kết quốc tế. Với những điều kiện đó, Phó giáo sư hi vọng chương trình sẽ phát triển hơn nữa, giúp cho sự hợp tác giữa Pháp và Việt Nam ngày một khăng khít. Cuối cùng, PGS.TS. Lê Thị Thu Thủy chúc các tân học viên của chương trình học tập thật tốt để đạt được kết quả tốt nhất, chúc cho chương trình ngày càng phát triển, chúc cho hợp tác truyền thống của Khoa với các trường đại học của Cộng hòa Pháp ngày càng bền vững.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về