Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Luật, ĐHQGHN tiếp đoàn ĐH Penn State, Mỹ

Thứ năm - 18/02/2016 01:49

Ngày 3/2/2015, PGS. TS Trịnh Quốc Toản - Q. Chủ nhiệm Khoa -đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn ĐH Penn State, Mỹ do GS. Enver Burak Can - Giám đốc Chương trình Quốc tế làm trưởng đoàn.

Cùng tiếp còn có TS. Phan Thị Thanh Thủy, Phụ trách Phòng NCKH và HTPT và đại diện các phòng, ban chức năng của Khoa.

Tại buổi tiếp, Q. Chủ nhiệm Khoa Luật, PGS. TS Trịnh Quốc Toản bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm và làm việc của đoàn ĐH Penn State. PGS. TS Trịnh Quốc Toản đã giới thiệu với Đoàn đôi nét về ĐHQGHN - trung tâm đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, chất lượng cao với 7 trường đại học thành viên, 5 khoa trực thuộc, 5 viện nghiên cứu,...Trong đó, Khoa Luật - ĐHQGHN là nôi đào tạo Luật học đầu tiên của Việt Nam có truyền thống lịch sử gần 40 năm hình thành và phát triển. Hiện nay Khoa đào tạo nhiều ngành, chuyên ngành từ bậc đại học đến sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ), Khoa đã hoàn thiện đề án phát triển thành trường đại học thành viên của ĐHQGHN vào năm 2016. Khoa Luật có đội ngũ các chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành cao - những người giữ vị trí quan trọng trong việc tư vấn, phản biện chính sách pháp luật của Việt Nam, cũng là nơi có đội ngũ cán bộ, giảng viên có chức danh GS, PGS, TS tỉ lệ cao nhất cả nước trong lĩnh vực Luật học.

Q. Chủ nhiệm Khoa nhấn mạnh, thực hiện sứ mệnh tiên phong trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, Khoa luôn mở chuyên ngành đào tạo mới bậc đại học và sau đại học, tìm hướng nghiên cứu mới phục vụ nhu cầu xã hội, mở rộng quan hệ hợp tác với các đại học uy tín trên thế giới như hợp tác với 3 ĐH của Pháp như ĐH Lyon, ĐH Touluse, ĐH Boocdo về chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Luật kinh tế và hợp tác quốc tế; hợp tác đào tạo thạc sĩ và nghiên cứu khoa học với Đan Mạch về nhân quyền;... Có thể nói Khoa Luật là nơi giao lưu học thuật của các học giả Luật trên thế giới, đặc biệt nơi dừng chân của nhiều học giả Mỹ, Nhật Bản, Anh. Trên nền tảng đó, Khoa Luật ĐHQGHN mong muốn hợp tác về lĩnh vực Luật học với ĐH Penn State trên mọi phương diện.

GS. Enver Burak Can bày tỏ sự vui mừng trước những chia sẻ của Q. Chủ nhiệm Khoa Luật ĐHQGHN. GS cũng giới thiệu về ĐH Penn State là đại học lớn nhất bang Pennsylvania, Mỹ. ĐH Penn State đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực như Kinh tế, Kinh doanh, Truyền thông, Khoa học Công nghệ, Giáo dục, Luật,… Có thể nói đội ngũ giảng viên trong lĩnh vực Luật họccủa Penn State rất có uy tín, trong đó một số chuyên gia, nhà khoa học nổi tiếng nước Mỹ. Thế mạnh trong lĩnh vực Luật học của Penn State là đào tạo Luật quốc tế, Luật Tài nguyên và Môi trường, Luật Quyền sử dụng đất, các vấn đề về anh ninh quốc gia,biển, hợp tác công,... ĐH Penn State luôn mở rộng quan hợp tác quốc tế, ĐH Penn State mong muốn thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài với ĐHQGHN trong lĩnh vực Luật học, trên mọi phương diện như đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, sinh viên giữa 2 ĐH,... để nâng cao chất lượng đào tạo Luật học của cả 2 bên. GS cho rằng, Khoa Luật của ĐHQGHN là môi trường học thuật hoạt động tích cực đã thu hút được nhiều chuyên gia, nhà khoa học nổi tiếng trong và ngoài nước về làm việc tại khoa; là cơ sở đào tạo uy tín có nền tảng, truyền thống, có những quan hệ hợp tác với các đai học uy tín xếp hạng cao trên thế giới.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, 2 bên cũng đã trao đổi, bàn thảo về thế mạnh của mình để tìm các cơ hội hợp tác. Hai bên đều cho rằng, giữa 2 ĐH có nhiều nét tương đồng về nhu cầu đào tạo trong lĩnh vực Luật học như một số chuyên ngành mà xã hội đang quan tâm, hình thức đào tạo, ngôn ngữ đào tạo và việc trao đổi giảng viên giữa 2 bên để thực hiện các chương trình hợp tác. Trước mắt 2 bên cần phải có kế hoạch hợp tác ngắn hạn và hợp tác lâu dài

QC: nón 3/4 | mũ bảo hiểm ls2 | nón 3/4 yohe | nón fullface | mũ bảo hiểm 3/4 kính âm | găng tay phượt giá rẻ | đồ phượt giá rẻ hcm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về