Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Luật đón tân sinh viên K60, QH-2015

Thứ năm - 18/02/2016 01:19

Ngày 21/8/2015 Khoa Luật, ĐHQGHN đã đón tiếp tân sinh viên khóa 60, QH-2015 làm thủ tục nhập học.

Ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh cùng các tân sinh viên đã có mặt tại Hội trường G3 để làm thủ tục nhập học. Trong không khí chung vui, nhộn nhịp, phấn khởi đã chiến thắng vượt qua kì thi đầy cam go, thử thách các tân sinh viên đã được gặp gỡ, làm quen với các thầy cô, bạn bè cùng khóa, và các anh chị khóa trên làm quen với một môi trường mới sẽ gắn bó với các bạn suốt những năm tháng sinh viên.

Để thuận lợi cho các tân sinh viên đến làm thủ tục nhanh chóng, đơn giản,  Khoa đã bố trí hội trường trang trọng, lên kế hoạch theo quy trình ngắn gọn, khoa học khiến các tân sinh viên và phụ huynh không bị bối rối trong quá trình làm thủ tục nhập học.

Trao đổi với Phó Phòng Quản lí Đào tạo Đỗ Thị Bích Nguyệt, cô cho biết: “Năm nay Khoa Luật xét tuyển dựa vào kết quả thi kì thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN. Khoa tuyển sinh 375 sinh viên cho 2 chuyên ngành Luật học và Luật kinh doanh và chia thành 3 lớp: K60A, K60B, K60-LKD. Đối với các sinh viên có đủ tiêu chí theo quy định tuyển sinh của ĐHQGHN và của Khoa, các em được đăng ký dự thi vào lớp chất lượng cao (CLC) Luật học với chỉ tiêu là 35 sinh viên”.

Hỗ trợ cho công tác làm thủ tục nhập học, Hội sinh viên và Đoàn Thanh niên tình nguyện của Khoa đã rất hăng hái, tận tình hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên đến các bàn làm thủ tục, quy trình làm thủ tục nhập học và hướng dẫn cung cấp thông tin trên các giấy tờ khai, đăng ký nguyện vọng học ngoại ngữ, thu hồ sơ Đảng, Đoàn,… Ngoài ra, Hội, Đoàn còn giúp các tân sinh viên đăng ký tạm trú và ký túc xá, đăng ký giáo trình, tài liệu học tập của Khoa,… Để sớm tìm được phương pháp học tập phù hợp ở bậc đại học, sớm hòa đồng với môi trường học tập mới, Hội sinh viên cũng đã giới thiệu các câu lạc bộ học tập của Khoa và của ĐHQGHN như câu lạc bộ cùng giúp nhau học giỏi các môn học ngoại ngữ, câu lạc bộ Luật gia trẻ,...

Nguyễn Huy Tử Quân - tân sinh viên lớp K60A chia sẻ: “Hôm nay em rất vui và cảm thấy tự hào vì bắt đầu từ hôm nay em được học tại ngôi trường có truyền thống, cảnh quan đẹp, thầy cô và các bạn rất gần gũi. Đặc biệt, khi làm thủ tục nhập học em đã không bị bỡ ngỡ, lúng túng vì đã có các anh chị trong Đoàn, Hội hướng dẫn chỉ bảo làm các thủ tục nhập học”.

Chia sẻ cảm xúc trong ngày đầu nhập học, Ngọc Sương – tân sinh viên lớp K60 LKD cho biết: “Em đã rất buồn vì đây là sự khởi đầu của sự chia xa quê hương và gia đình. Em cũng lo lắng vì không biết làm thủ tục nhập học có phức tạp không. Nhưng rồi mọi buồn tẻ, lo lắng của em bị tiêu tan bởi không gian học thuật khang trang, đẹp đẽ, sự thân thiện của thầy cô, anh chị đi trước, những người bạn cùng cảnh ngộ. Em biết đây sẽ là nơi em gắn bó suốt 4 năm học - quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời, em thấy rất mừng và hạnh phúc”.  

Một số hình ảnh khác:
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về