Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Luật làm việc với Đoàn công tác Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương, Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam, làm trưởng đoàn

Thứ năm - 18/02/2016 13:19

Thực hiện Kế hoạch số 47-KH/BCĐCCTPTW ngày 06/5/2015 của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương về kế hoạch kiểm tra, khảo sát công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ pháp luật, cán bộ có chức danh tư pháp, bổ trợ tư pháp phục vụ tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2015, chiều 4/8/2015, Đoàn kiểm tra, khảo sát của BCĐCCTTPW đã làm việc với Khoa Luật, ĐHQGHN, do đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương, Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam, làm trưởng đoàn.  

 

Cùng tham gia đoàn còn có đồng chí Nguyễn Tất Viễn - Ủy viên chuyên trách, Thường trực Ban Chỉ đạo CCTPTW- Phó Trưởng đoàn; đồng chí Trần Hồng nguyên, Uỷ viên chuyên trách, Thường trực Ban Chỉ đạo CCTPTW và một số đồng chí khác là thành viên.

Tiếp và làm việc với Đoàn gồm có các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm Khoa và trưởng các đơn vị trực thuộc Khoa.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Quế Anh - Phó Chủ nhiệm Khoa - đã báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và phương hướng, nhiệm vụ trong 10 năm qua (2015-2015) của Khoa Luật, ĐHQGHN. Báo cáo đã đánh giá một cách tổng quát các thành tựu về công tác đào tạo cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ luật học; xây dựng và đổi mới các chương trình đào tạo, phương pháp dạy-học, hệ thống giáo trình, tài liệu giảng dạy đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cải cách tư pháp nêu tại Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị. Báo cáo đặc biệt nhấn mạnh những thành tích trong công tác phát triển đội ngũ nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao của Khoa, trong đó đội ngũ giảng viên tăng về số lượng và mạnh về chất lượng; việc đảm bảo và nâng cao chất lượng sinh viên, học viên; thực hiện hoạt động liên kết đào tạo, bồi dưỡng trong nước và hợp tác quốc tế, đáp ứng yêu cầu phát triển đội ngũ nhằm triển khai Đề án xây dựng Khoa thành Trường Đại học Luật… Báo cáo cũng chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc trong công tác đào tạo, đưa ra những biện pháp khắc phục cũng như phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới theo hướng gắn với việc thực hiện Chiến lược cải cách tư pháp..

Các thành viên trong Đoàn công tác đã có những nhận xét tốt về những nội dung trong Báo cáo, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Khoa trên tất cả các lĩnh vực hoạt động như đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ cao về pháp luật, hoạt động nghiên cứu khoa học pháp lý, liên kết đào tạo quốc tế, đổi mới và có chính sách thu hút đội ngũ cán bộ có trình độ cao về công tác tại Khoa... Bên cạnh đó, các đồng chí trong Đoàn cũng đưa ra nhiều vấn đề trao đổi, thảo luận như, trên cơ sở những kết quả đó, bước tiếp theo cần như thế nào để thực hiện Đề án xây dựng Khoa thành Trường Đại học Luật thành viên ĐHQGHN cũng như những khó khăn, vướng mắc mà Khoa đang phải tháo gỡ, giải quyết; việc đổi mới giáo trình; vấn đề đào tạo, nâng cao trình độ ngoại ngữ, giáo dục chính trị, tư tưởng cho giảng viên; công tác quản lý sinh viên, công tác đoàn thể, bồi dưỡng chính trị trong sinh viên… Những vấn đề Đoàn công tác đặt ra đã được PGS.TS. Trịnh Quốc Toản - Q. Chủ nhiệm Khoa cùng lãnh đạo các đơn vị có liên quan giải trình, thông tin đến Đoàn. Những nội dung giải trình được các thành viên trong Đoàn nhất trí cao đồng thời đưa ra nhiều gợi ý, đề nghị Khoa tiếp tục nghiên cứu, triển khai để nâng cao chất lượng các hoạt động của Khoa nhằm thực hiện thành công Đề án xây dựng Khoa thành Trường Đại học Luật thành viên ĐHQGHN

 

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Quyền hoan nghênh và đánh giá cao những thành tựu của Khoa luật, ĐHQGHN đã đạt được trong các lĩnh vực góp phần quan trọng vào việc thực hiện phương hướng và nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ chính trị, xứng đáng là một trong những cơ sở đào tạo luật hàng đầu của Việt Nam. Đồng chí cũng nhấn mạnh đây không chỉ là buổi kiểm tra, khảo sát mà còn là cơ hội để Khoa chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Khoa và cùng bàn bạc đưa ra các giải pháp tháo gỡ. Trong thời gian tới Khoa cần phải phát huy được vai trò đầu tàu trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ pháp luật, nghiên cứu khoa học pháp lý, truyền bá tri thức pháp lý, cung cấp dịch vụ, tư vấn, phản biện chính sách pháp luật góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách tư pháp đã đạt ra trong Nghị quyết 49 của Bộ chính trị. Đoàn công tác của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương hoàn toàn ủng hộ việc nâng cấp Khoa luật thành Trường Đại học luật thành viên ĐHQGHN và coi đó là nhu cầu tất yếu khách quan của một cơ sở đào tạo luật hàng đầu của Việt Nam với gần 40 năm truyền thống xây dựng và phát triển.

Thay mặt Khoa Luật, ĐHQGHN, Q. Chủ nhiệm Khoa Trịnh Quốc Toản cảm ơn sự quan tâm của Ban chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương đến thăm và làm việc tại Khoa. Q. Chủ nhiệm Khoa khẳng định, Khoa sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đoàn, khắc phục những tồn tại hạn chế đã được chỉ ra, nhằm tạo bước chuyển biến căn bản trong chất lượng đào tạo, giữ vững vị thế đi đầu của Khoa trong đào tạo cán bộ pháp luật. Khoa luật với sự chỉ đạo quyết liệt của ĐHQGHN sẽ quyết tâm phấn đấu xây dựng Khoa thành Trường Đại học luật trong thời gian sớm nhất.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về