Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Luật tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

Thứ năm - 18/02/2016 01:34

Ngày 29/5/2015, Khoa Luật, ĐHQGHN, tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015. Hội nghị nhằm tổng kết, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Khoa trong giai đoạn vừa qua, đồng thời phát động phong trào thi đua, nhân rộng những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020.

Tới dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn TN, đại diện các đơn vị trực thuộc Khoa, đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015 và toàn thể cán bộ, giảng viên trong toàn Khoa.

Trình bày báo cáo đánh giá, tổng kết 5 năm thực hiện các phong trào thi đua, TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Phó Chủ nhiệm Khoa đã nêu bật các kết quả thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015 trên các lĩnh vực: công tác chỉ đạo, điều hành; đào tạo; nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế; đội ngũ cán bộ; các danh hiệu thi đua, khen thưởng.

Trong giai đoạn vừa qua, Khoa Luật đã tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ, phấn đấu xây dựng Khoa để trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu, có chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Khoa luôn quan tâm đến công tác thi đua và khen thưởng, coi đây là động lực của sự phát triển. Thông qua phong trào thi đua do các cấp ngành phát động đã khơi dậy và phát huy lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên, đối với ngành, đối với xã hội. Khoa đã xây dựng môi trường làm việc chính quy, chuyên nghiệp, đoàn kết, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa được khẳng định, 80% có việc làm sau khi tốt nghiệp và 20-25% sinh viên tốt nghiệp tiếp tục học tập bậc sau đại học. Khoa có nhiều đóng góp khoa học chất lượng cao cho Đảng và Nhà nước, phục vụ thiết thực công cuộc cải cách pháp luật của đất nước; phát động, tổ chức phong trào nghiên cứu khoa học sâu rộng trong cả đội ngũ giảng viên và sinh viên, học viên với số lượng và chất lượng cao.

Thông qua các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ của từng năm học và những đợt thi đua đặc biệt. Trong 5 năm, nhiều tập thể và cá nhân của Khoa được trao tặng nhiều danh hiệu thi đua của ĐHQGHN và các cấp. Từ năm 2010 - 2013, tập thể Khoa luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Năm 2013 - 2014, Khoa đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và được Giám đốc ĐHQGHN tặng bằng khen; 100% tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó 8 tập thể được tặngdanh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 3 tập thể đơn vị thuộc Khoa được Giám đốc ĐHQGHN tặng Bằng khen; 14 lượt CBVC đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp ĐHQGHN; 7 lượt CBVC và 2 nhóm nghiên cứu mạnh được Giám đốc ĐHQGHN tặng Bằng khen; 01 giảng viên được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 12 lượt sinh viên đạt danh hiệu "Gương mặt trẻ tiêu biểu" cấp ĐHQGHN. Công đoàn Khoa nhiều năm đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh, xuất sắc; Tổ công đoàn hành chính được Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen năm học 2011 - 2012, 2013 - 2014; Tập thể nữ CBVC Khoa được tặng danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà"; nhiều công đoàn viên được nhận Bằng khen của Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam và Giấy khen của Công đoàn ĐHQGHN,... Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhiều năm đạt danh hiệu Đoàn thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Trung ương Đoàn Thanh niên tặng bằng khen.

Hội nghị cũng đã được nghe 5 báo cáo tham luận về công tác thi đua, khen thưởng của các đại biểu đại diện các đơn vị trong khoa, đại diện cán bộ viên chức.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Trịnh Quốc Toản đã nhấn mạnh về công tác thi đua khen thưởng của Khoa trong thời gian qua có nhiều đổi mới và thu được nhiều kết quả thiết thực. PGS cho rằng, mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức trong giảng dạy và NCKH. Những kết quả này sẽ là động lực thúc đẩy cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh của mình góp phần vào thành tích chung của Khoa. 

PGS khẳng định, Hội nghị điển hình tiên tiến 2010 -2015 là dấu mốc quan trọng đánh giá sự phát triển của Khoa. Những thành tựu đạt được là sự ghi nhận và tiếp nối truyền thống tốt đẹp 40 năm của Khoa. Đây cũng là cơ hội để chúng ta nhìn lại, đánh giá những thuận lợi, khó khăn, những thế mạnh, hạn chế còn tồn tại và giải pháp cần khắc phục để xây dựng kế hoạch, mục tiêu trong công tác thi đua và khen thưởng giai đoạn tới.

PGS mong muốn, trên nền tảng thành tựu và đánh giá đó, mỗi tập thể, cá nhân của Khoa cần tiếp tục duy trì, phát huy, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Khoa, đặc biệt xây dựng Khoa phát triển thành Trường Đại học Luật thành viên của ĐHQGHN, đáp ứng nhu cầu xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế theo chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và ĐHQGHN. 

Tiếp đó, PGS.TS Trịnh Quốc Toản cũng đã trao tặng danh hiệu cho 2 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Hội nghị cũng đã phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội thi đua yêu nước ngành Giáo dục năm 2015, phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về