Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Luật tổ chức kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015)

Thứ năm - 18/02/2016 13:22

Cách đây 33 năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 167-HĐBT, lấy ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam - ngày tôn vinh các thầy giáo, cô giáo, những người đảm nhận sứ mệnh vẻ vang "trồng người"; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với nhà giáo nói riêng và ngành giáo dục nói chung. Đây là sự kế thừa và phát huy truyền thống "tôn sư trọng đạo" và đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc. Ngày Nhà giáo Việt Nam chính là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các nhà giáo; để toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã đóng góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục. Đây còn là dịp để Đảng, Nhà nước và toàn xã hội tôn vinh nghề dạy học, vinh danh các tấm gương điển hình trong sự nghiệp giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt"; để mỗi nhà giáo tự hào, bồi đắp thêm cho mình tình yêu với nghề dạy học; đồng thời đề cao trách nhiệm nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục các thế hệ tương lai của đất nước.

Trong không khí tưng bừng phấn khởi, sáng ngày 20-11, Khoa Luật – ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 tại hội trường G3, ĐHQGHN.

Đến dự buổi lễ, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS. Lê Quân – Phó Giám đốc ĐHQGHN, đồng chí Vũ Văn Thắng – Chánh văn phòng Đảng ủy ĐHQGHN, đồng chí Đinh Văn Toàn – Trưởng Ban Thanh tra – Pháp chế, đồng chí Đoàn Văn Cường – P. Trưởng Ban Tổ chức cán bộ; về phía Khoa Luật có PGS.TS. Trịnh Quốc Toản – Q. Chủ nhiệm Khoa, PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Bí thư Đảng ủy Khoa, P. Chủ nhiệm Khoa, TS. Trịnh Tiến Việt – P. Bí thư Đảng ủy Khoa, P. Chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Trọng Điệp – P. Chủ nhiệm Khoa, PGS.TS. Nguyễn Niên – nguyên Chủ nhiệm Khoa, GS.TSKH. Lê Văn Cảm – nguyên Chủ nhiệm Khoa, GS.TS. Phạm Hồng Thái nguyên Chủ nhiệm Khoa, GS.TS. Nguyễn Đăng Dung – nguyên P. Chủ nhiệm Khoa, GS.TS. Hoàng Thị Kim Quế - nguyên P. Chủ nhiệm Khoa, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Chí – nguyên P. Chủ nhiệm Khoa, GS.TSKH. Đào Trí Úc – nguyên Chủ tịch Hội đồng ngành Luật, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, cộng tác viên, giảng viên kiêm nhiệm, các học viên, sinh viên của Khoa.

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản gửi lời chúc mừng tới toàn thể các thầy cô giáo đã nghỉ hưu, các thầy cô đang công tác, cộng tác tại Khoa và các cán bộ, nhân viên đang làm việc vì sự nghiệp trồng người lời chúc tốt đẹp nhất. Chia sẻ với các thầy cô, cán bộ của Khoa thầy nhấn mạnh, “Nương sư phú quốc” nghĩa là biết dựa vào người thầy thì đất nước hưng thịnh, để nói về vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp phát triển của xã hội, của đất nước. Phát huy truyền thống đó, Đảng và nhà nước ta luôn lấy giáo dục làm hàng đầu, đồng thời rất coi trọng vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo. Ngày 20/11 được chọn là ngày tri ân các nhà giáo đối với sự nghiệp của nước nhà, song qua đó cũng càng khẳng định thêm trọng trách của các thầy cô giáo. Ngày 20/11 còn là ngày để chúng ta cùng nhìn lại chặng đường đã qua trong sự nghiệp truyền thống của Khoa, qua đó củng cố, xây dựng và phát triển hơn nữa nguồn lực và chất lượng đào tạo, đóng góp vào sự nghiệp của Khoa và của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Lê Quân – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cũng khẳng định, ngày 20/11 là một ngày trọng đại, một ngày ấn tượng, là ngày tôn vinh người thầy, người cô đã dìu dắt, dạy dỗ mỗi chúng ta. Giảng viên đại học không chỉ là người truyền kiến thức cho học trò của mình, mà còn là người luôn theo sát, định hướng, tạo điều kiện phát triển cho học trò, tư vấn, hỗ trợ cho học trò để tạo nên một lớp thế hệ trẻ có ích cho đất nước. Đây chính là việc Khoa Luật nói riêng và Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung đang làm và sẽ ngày càng chú trọng hơn nữa.

Trở về với chiều dài lịch sử phát triển của Khoa, PGS.TS. Nguyễn Niên phát biểu, Khoa Luật là cái nôi của học thuật nước nhà trong gần 40 năm qua. Vì vậy, chúng ta – những cán bộ giảng viên của Khoa phải tâm huyết hơn nữa, bản lĩnh hơn nữa, chí khí hơn nữa để vươn lên trong sự nghiệp phát triển của Khoa và sự nghiệp trồng người của đất nước.

Thay mặt cho đội ngũ giảng viên trẻ, TS. Nguyễn Minh Tuấn bảy tỏ cảm xúc khi cách đây gần 20 năm từng là sinh viên của Khoa, từng được truyền dạy các kiến thức không chỉ chuyên môn mà còn là niềm đam mê luật học. Nghề Luật là một trong các nghề cao quý, nếu nghề y cứu người thì nghề luật cứu cả xã hội. Giáo viên luật không chỉ là người đóng góp cho tương lai luật học mà còn là người truyền cảm hứng cho học trò. TS. Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ, ước mơ cháy bỏng của các giảng viên trẻ của Khoa là tiếp nối thành công đã được các thầy cô tạo dựng, tiếp tục phát triển tinh thần tự do học thuật, phát triển một trường phái khoa học pháp lý mang bản sắc riêng của Khoa Luật; ước mơ được truyền lửa, cảm hứng cho học trò biết nói lên suy nghĩ, biết hành động cho những điều tử tế, cho công lý. 

Cũng trong buổi lễ, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản và đại diện Công đoàn Khoa đã tặng hoa và chúc mừng PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam và nhân dịp cô nhận học hàm phó Giáo sư.

Buổi lễ đã khép lại, thầy trò Khoa Luật sẽ tiếp tục phấn đấu bằng những hành động cụ thể, thiết thực thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích cao nhất để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Khoa Luật.

QC: nón 3/4 | mũ bảo hiểm ls2 | nón 3/4 yohe | nón fullface | mũ bảo hiểm 3/4 kính âm | găng tay phượt giá rẻ | đồ phượt giá rẻ hcm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về