Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Luật tổ chức thành công Hội nghị CB,VC và Tổng kết năm học 2014-2015

Thứ năm - 18/02/2016 01:26
Ngày 21/07/2015, Khoa Luật, ĐHQGHN tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức và tổng kết năm học 2014 - 2015 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Tới dự Hội nghị có Phó Giám đốc ĐHQGHN, GS.TS Nguyễn Hữu Đức, đại diện lãnh đạo một số ban chức năng của ĐHQGHN cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức Khoa Luật.

Đánh giá những kết quả đạt được năm học 2014 - 2015, PGS.TS Trịnh Quốc Toản - Q. Chủ nhiệm Khoa Luật cho biết: Năm học vừa qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa và sự đồng thuận, đoàn kết trong cán bộ, viên chức, học viên, sinh viên, Khoa Luật đã hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ và các chỉ tiêu đặt ra, từng bước khẳng định vị thế, uy tín và sự tin cậy của các đơn vị trong và ngoài nước.

 

Khoa đã hoàn thành tốt công tác đào tạo, tuyển sinh các bậc học theo đúng kế hoạch, tiến độ. Trong năm học này, Khoa hoàn thành công tác quy hoạch các ngành, chuyên ngành đáp ứng quy mô của một trường đại học thành viên ĐHQGHN. Năm 2014, ĐHQGHN đã phê duyệt 1 mã ngành đào tạo thạc sĩ Luật Hiến pháp và luật hành chính, phê duyệt chuyên ngành đào tạo liên kết quốc tế: Thạc sĩ Luật Kinh tế và hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, Khoa cũng đã thành lập tổ công tác thanh tra rà soát, đánh giá thực trạng công tác quản lí đào tạo. Qua đó, những tồn đọng của công tác đào tạo đại học các hệ và sau đại học về cơ bản đã được khắc phục và điều chỉnh phù hợp.

Hoạt động KHCN vẫn luôn là lĩnh vực khẳng định thế mạnh của Khoa trong nghiên cứu cơ bản với việc nâng cao số lượng và chất lượng các đề tài, dự án.

 

Công tác quản trị hành chính và tổ chức nhân sự đã có những thay đổi rõ rệt, tích cực. Việc tách, thành lập thêm các phòng, trung tâm, bộ phận chức năng và kiện toàn lại đội ngũ nhân sự phù hợp với vai trò và vị thế mới của Khoa trong định hướng phát triển Khoa thành trường đại học thành viên. Cũng trong thời gian này, Khoa đã tạo cơ chế thu hút đội ngũ cán bộ trình độ cao GS, PGS, TS về công tác tại Khoa, chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng lên. Nhiều quy chế hoạt động được ban hành, hoàn thiện đề án vị trí việc làm, từng bước triển khai xây dựng hệ thống quy trình quản lí hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008,... Trên cơ sở đó, hiệu lực quản lí từng bước được cải thiện, công tác hành chính đã có cải tiến nhằm tạo lập kỉ cương, nâng cao hiệu quả trong hoạt động hành chính, tổ chức của Khoa.

Công tác thi đua khen thưởng được thực hiện nghiêm túc, dân chủ, công bằng đảm bảo quyền lợi và động viên tinh thần cán bộ, viên chức cũng như các đơn vị của Khoa.

Có thể khẳng định rằng, năm học 2014 - 2015, Khoa Luật ĐHQGHN đã có nhiều đổi mới, chuyển biến rõ rệt trên mọi mặt. Điều kiện làm việc và cơ sở vật chất khang trang, hiện đại hơn; các lĩnh vực công tác như đào tạo, NCKH, quản trị hành chính,... chuyên nghiệp hóa, đảm bảo tính hiệu quả, kịp thời qua đó góp phần quan trọng vào thực hiện thành công kế hoạch nhiệm vụ năm học của Khoa, của ĐHQGHN. Những thành tựu này là tiền đề để Khoa vượt qua mọi thách thức, trở ngại, xây dựng Khoa Luật thành trường đại học thành viên ĐHQGHN có uy tín ở trong và ngoài nước.

Q. Chủ nhiệm Khoa Trịnh Quốc Toản còn cho biết phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2015 - 2016, Khoa Luật tiếp tục hoàn thiện đề án phát triển Khoa thành Trường Đại học Luật định hướng nghiên cứu; tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy lãnh đạo, quản lí, xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực kiến thức, kĩ năng đạt chuẩn phù hợp với yêu cầu phát triển chung trong ĐHQGHN; tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước đa dạng hóa chương trình đào tạo; đẩy mạnh các hoạt động KHCN, xây dựng và phát triển chương trình nghiên cứu giai đoạn 2014 - 2020, các nhóm Nghiên cứu mạnh nhằm phục vụ hiệu quả hoạt động đào tạo cũng như đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển của đất nước.  

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đồng lòng nhất trí với các báo cáo về tổng kết năm học 2014 - 2015, kế hoạch nhiệm vụ 2015 – 2016, cùng với đó các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, công tác khác trong năm học 2015 - 2016.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN, GS.TS Nguyễn Hữu Đức đánh giá cao thành tựu đạt được của Khoa Luật trong năm học vừa qua. Khoa đã có những chuyển biến rõ rệt từ cơ sở vật chất khang trang, đến những điều kiện chuẩn bị để phát triển Khoa trở thành trường đại học như đào tạo, nghiên cứu khoa học, đội ngũ cán bộ đều được mở rộng, khẳng định về chất lượng. Bên cạnh đó, Khoa đã thu hút được đội ngũ nhà khoa học lớn, có nhiều nhóm nghiên cứu mạnh tạo ra các trường phái mà cả xã hội ghi nhận. Để có được những thành tựu này, GS cho rằng phải có sự nỗ lực, đoàn kết rất lớn của đội ngũ lãnh đạo, các cán bộ, giảng viên trong Khoa.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Giám đốc lưu ý, Khoa cần khắc phục công tác cung cấp thông tin của Khoa, của ĐHQGHN nhanh, đầy đủ hơn nữa. Nâng cao chất lượng công nghệ thông tin để kết nối thông suốt đến các đơn vị trong Khoa. Tăng quyền tự chủ cho các đơn vị trực thuộc Khoa trong việc lựa chọn giảng viên, nhà khoa học về công tác tại các đơn vị.

Năm 2015 -2016 là năm quan trọng, dấu mốc 40 năm truyền thống xây dựng và phát triển của Khoa Luật ĐHQGHN. Để phát triển Khoa Luật lớn mạnh hơn nữa, hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch trong năm học tới, Phó Giám đốc cho rằng: thứ nhất, Khoa cần định vị vị trí của Khoa trong ĐHQGHN, trong hệ thống giáo dục Luật học Việt Nam, khu vực và quốc tế để từ đó xác định cần phải phát triển thành trường đại học nghiên cứu uy tín về Luật học như thế nào và mỗi cán bộ, giảng viên cũng cần định vị vị trí của mình để nỗ lực bản thân đóng góp sức mình vào thành tựu chung của Khoa. Thứ hai, cần phải tạo "tâm thế" tốt, từ lãnh đạo đến cán bộ, giảng viên đồng lòng, đồng sức xây dựng tập thể Khoa vững mạnh, phát triển Khoa trở thành trường đại học. Thứ 3, cần phải tạo sự đa dạng hơn nữa trong các hoạt động, lĩnh vực công tác.

Phó Giám đốc chỉ đạo một số giải pháp Khoa cần thay đổi trong năm học tới như, tiếp tục xây dựng cơ chế và các giải pháp tạo sự đoàn kết, đồng thuận, phát huy tinh thần cộng đồng và nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện thành công kế hoạch năm học mới. Đổi mới mạnh mẽ quản trị đại học, cải cách hành chính nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của Khoa. Chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lí, giảng viên, đặc biệt đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên,... Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo, quy hoạch tốt ngành, chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội. Nâng cao chất lượng NCKH, cần tăng số bài báo đăng trên các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước và cần tăng cường đăng kí những đề tài nghiên cứu khoa học ngay từ khi còn là ý tưởng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về