Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Luật tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2015

Thứ năm - 18/02/2016 01:46

Ngày 15/3/2015, các cán bộ Khoa Luật, ĐHQGHN đã tư vấn, giải đáp các thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về các vấn đề tuyển sinh của Khoa. Các thông tin về chương trình đào tạo đại học chính quy, chỉ tiêu tuyển sinh các ngành đào tạo, đặc biệt là chương trình đào tạo ngành kép được thí sinh và phụ huynh quan tâm.

Chương trình “Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2015” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức nhằm cung cấp trực tiếp cho thí sinh các thông tin hữu ích và cần thiết liên quan đến kỳ tuyển sinh đại học - cao đẳng.

Ngày hội tư vấn có trên 100 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ tham gia tư vấn cho thí sinh về trường học, ngành học và giải đáp những thắc mắc về kì thi quốc gia chung lần đầu tiên tổ chức. Chuỗi ngày hội tuyển sinh được thực hiện ở 3 thành phố lớn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Tại gian tư vấn của Khoa Luật ĐHQGHN, Ban Chủ nhiệm, cán bộ của Phòng Đào tạo, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên và các sinh viên của Khoa đã tận tình tư vấn các thông tin tuyển sinh cho thí sinh và phụ huynh như thông tin về đào tạo bằng kép, chỉ tiêu tuyển sinh các ngành, đặc biệt là điểm chuẩn của Khoa qua các năm và phương thức thi năm nay. TS. Nguyễn Thị Quế Anh - Phó Chủ nhiệm Khoa Luật - cho biết: “Điểm khác biệt với các trường đại học khác trong kỳ thi tuyển sinh năm nay của ĐHQGHN nói chung, Khoa Luật nói riêng là thí sinh sẽ tham dự kỳ thi với phương thức thi đánh giá năng lực. Nếu thí sinh đủ điểm trúng tuyển vào Khoa nhưng không đủ điểm vào ngành đã đăng ký, thí sinh sẽ được chuyển vào ngành theo nguyện vọng 2 (với điều kiện điểm của thí sinh phải đủ theo điểm chuyên ngành đó và chuyên ngành đó còn chỉ tiêu)”.

Trao đổi với phóng viên, Nguyễn Ngọc Linh lớp 12A2, Trường THPT Hai Bà Trưng, Vĩnh Phúc chia sẻ: “Đến với ngày hội tư vấn tuyển sinh, em rất vui và được hiểu thêm về Khoa Luật, ĐHQGHN. Em nghĩ rằng em sẽ cố gắng để được thi đỗ vào Khoa Luật, ĐHQGHN bởi cơ hội việc làm của sinh viên Khoa Luật sau khi tốt nghiệp rất cao.

Trần Thị Quỳnh Nga - học sinh lớp 12A8, Trường THPT Cao Bá Quát Gia Lâm, Hà Nội tâm sự: “Em muốn thi ngành Luật, nhưng chưa biết đăng ký dự thi vào trường nào. Qua tìm hiểu và được sự tư vấn của cán bộ Khoa Luật, em sẽ đăng ký dự thi vào Khoa Luật - ĐHQGHN vì ở môi trường này, sinh viên được tham gia  học văn bằng kép, khi tốt nghiệp sinh viên có 2 bằng, sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm”.

Tiếp đó, sáng 16/3, Khoa Luật, ĐHQGHN tiếp tục tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành. Các cán bộ cũng đã giới thiệu đôi nét về Khoa Luật, những cơ hội, thuận lợi của sinh viên khi học tập tại Khoa. Đặc biệt các cán bộ cũng đã tháo gỡ những băn khoăn của các em về đổi mới của kì thi tuyển sinh năm nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về