Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Ký kết hợp tác giữa Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Nghiên cứu Lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ năm - 18/02/2016 01:49

Ngày 26/01/2014, tại Khoa Luật ĐHQGHN đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Khoa Luật, ĐHQGHN và Viện Nghiên cứu Lập pháp, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

PGS.TS Trịnh Quốc Toản - Q. Chủ nhiệm Khoa Luật - cùng PGS.TS Đinh Xuân Thảo - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lập pháp - đã đại diện cho 2 cơ quan ký kết văn bản thoả thuận hợp tác.

Chứng kiến lễ ký kết hợp tác: Về phía Viện Nghiên cứu lập pháp còn có PGS. TS. Hoàng Anh Tú Phó Viện trưởng, lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện Nghiên cứu lập pháp; Về phía Khoa Luật còn có TS. Nguyễn Thị Quế Anh Phó Chủ nhiệm khoa và các giáo sư, phó giáo sư, lãnh đạo các đơn vị thuộc Khoa Luật

 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Khoa Luật và Viện Nghiên cứu Lập pháp đánh giá cao hoạt động hợp tác giữa 2 cơ quan thời gian qua trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt nhấn mạnh kết quả của những hoạt động hợp tác này đã đóng góp quan trọng vào công tác lập pháp của Quốc hội.

PGS.TS Trịnh Quốc Toản khẳng định, việc kí kết thoả thuận hôm nay sẽ là dấu mốc quan trọng tiếp nối quan hệ hợp tác với Viện Nghiên cứu Lập pháp, một cơ quan khoa học pháp lí tư vấn, phản biện chính sách hàng đầu của Quốc hội, là một bước tiến lớn trong lĩnh vực phát triển đối tác chiến lược của Khoa Luật. Phó Giáo sư tin tưởng rằng, sự hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học pháp lí, đào tạo và trao đổi thông tin và các hoạt động hợp tác khác giữa 2 đơn vị sẽ đạt được kết quả tốt đẹp, góp phần tích cực vào việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cả hai bên.

PGS.TS Đinh Xuân Thảo nhấn mạnh, với mục đích phát huy những thành tích đã đạt được trong sự hợp tác giữa 2 bên, Viện Nghiên cứu Lập pháp mong muốn việc chính thức kí kết thoả thuận hợp tác sẽ là một sự khởi đầu mới, mở ra một giai đoạn hợp tác mới giữa Viện Nghiên cứu Lập pháp và Khoa Luật ĐHQGHN, một giai đoạn hợp tác hứa hẹn nhiều tiềm năng và gặt hái nhiều thành công.
 
 

Khoa Luật có bề dày truyền thống lịch sử 40 năm xây dựng và trưởng thành. Khoa là một trong ba trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học pháp lý có uy tín, thương hiệu cao ở Việt Nam với đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, cán bộ, giảng viên có trình độ tiến sĩ và có chức danh giáo sư, phó giáo sư lớn nhất cả nước. Sứ mệnh của Khoa đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về pháp luật theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo quản lí có tầm chiến lược, đồng thời, với sản phẩm nghiên cứu khoa học pháp lí, Khoa sẽ tư vấn, phản biện chính sách cho Nhà nước, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, góp phần cải cách tư pháp và xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN.

 

Viện Nghiên cứu Lập pháp thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội được thành lập năm 2008 với sứ mệnh nghiên cứu những vấn đề lí luận, thực tiễn về tổ chức và hoạt động của Quốc hội; tổ chức thông tin khoa học để hỗ trợ việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội; hợp tác NCKH với các cơ quan, tổ chức nghiên cứu trong và ngoài nước về những vấn đề liên quan đến tổ chức và hoạt động của Quốc hội; tổ chức công tác NCKH và quản lí các hoạt động NCKH trong các cơ quan Quốc hội;...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về