Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

NCS Nguyễn Thành Nam bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

Thứ năm - 18/02/2016 01:30

Ngày 7/7/2015, Khoa Luật tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp ĐHQGHN cho NCS Nguyễn Thành Nam  với đề tài “Hoàn thiện pháp luật về hoạt động bảo lãnh ngân hàng ở Việt Nam ”, chuyên ngành Luật Kinh tế, mã số 62 38 50 01.

Toàn cảnh lê bảo vệ Luận án Tiến sĩ NCS Nguyễn Thành Nam 

Giám đốc ĐHQGHN đã kí Quyết định số 2035/QĐ-ĐHQGHN ngày 5/6/2015 về việc thành lập Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp ĐHQGHN cho NCS Nguyễn Thành Nam, Hội đồng bao gồm 7 thành viên, trong đó GS.TS Nguyễn Thị Mơ làm Chủ tịch.

Đến dự buổi Lễ bảo vệ luận án có PGS.TS. Trịnh Quốc Toản - Q. Chủ nhiệm Khoa Luật, ĐHQGHN; PGS.TS Lê Thị Thu Thủy - giáo viên hướng dẫn của NCS.

NCS Nguyễn Thanh Nam trình bày luận án 

Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Thành Nam  đã hệ thống hóa và làm rõ thêm những vấn đề lý luận về hoạt động và bảo lãnh ngân hàng và pháp luật,  hoạt động bảo lãnh ngân hàng. Đồng thời Luận án đã phân tích thực trạng pháp luật về bảo về hoạt động bảo lãnh ngân hàng tại Việt Nam. Từ đó, tác giả đã đưa ra những định hướng và đề xuất các giải pháp góp phần hoàn thiện pháp luật.

Trong quá trình thực hiện đề tài, tác giả đã nghiên cứu 4 tính mới: thứ nhất xây dựng khái niệm về bảo lãnh ngân hàng, hoạt động BLNH, xác định nội dung của hoạt động BLNH, chỉ ra các rủi ro phát sinh trong hoạt động BLNH; thứ hai xây dựng khái niệm pháp luật về hoạt động BLNH, xác định nguyên tắc cơ bản của pháp luật về hoạt động BLNH, xác định nội dung pháp luật và chỉ ra các yếu tố chi phối pháp luật về hoạt động BLNH, phân tích những bất cập của pháp luật về hoạt động BLNH ở Việt Nam; thứ ba phân tích những bất cập của pháp luật về hoạt động BLNH ở Việt Nam; thứ tư đề xuất một số giải pháp hoàn thiện pháp luật về hoạt động BLNH ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Hội đồng đã thẳng thắn trao đổi và nhấn mạnh: đề tài luận án có tính cấp thiết về lí luận và thực tiễn ở nước ta khi giải quyết một trong những vấn đề mang tính thời sự, đó là pháp luật về hoạt động BLNH. Các kết quả của luận án sẽ trở thành tư liệu quý cần tham khảo trong công tác giảng dạy, học tập cũng như phục vụ trong việc xây dựng pháp luật về hoạt động BLNH ở Việt Nam. Phương pháp nghiên cứu của đề tài hiện đại, độ tin cậy cao, phù hợp với yêu cầu đặt ra của đề tài luận án.

Bên cạnh đó Hội đồng  đã đóng góp và chỉ ra những hạn chế để luận án được hoàn thiện hơn. Đồng thời Hội đồng cũng đã trao đổi thêm một số vấn đề và gợi mở với tác giả, làm cơ sở cho NCS tiếp tục nghiên cứu sau này.

Hội đồng đánh giá luận án đáp ứng yêu cầu của một luận án tiến sĩ, chuyên ngành Luật học. Kết luận của Hội đồng đề nghị ĐHQGHN công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ luật học, chuyên ngành Luật kinh tế cho NCS Nguyễn Thành Nam theo quy định hiện hành.  Quyết nghị được 6/6 thành viên trong Hội đồng đánh giá luận án nhất trí thông qua

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về