Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

NCS Nguyễn Vinh Hưng xứng đáng trở thành Tiến sĩ Luật học

Thứ năm - 18/02/2016 13:50

Sáng ngày 20/1/2015 Khoa Luật ĐHQGHN tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp ĐHQGHN cho NCS Nguyễn Vinh Hưng đề tài “Xây dựng chế định pháp luật về công ty hợp vốn đơn giản ở Việt Nam”, chuyên ngành luật Kinh tế, mã số 62 38 01 07. PGS.TS Nguyễn Như Phát làm chủ tịch Hội đồng.

Tới dự buổi lễ có PGS.TS Trịnh Quốc Toản –Quyền Chủ nhiệm Khoa Luật và người thân của NCS.

Tại buổi lễ, Hội đồng đã khẳng định giá trị khoa học và thực tiễn của luận án. Đây là công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc, công phu. Có thể nói luận án là một cuốn sách chuyên khảo có nội dung sâu sắc sử, dụng trong các cơ sở đào tạo luật kinh tế. Luận án nghiên cứu một cách toàn diện về công ty hợp vốn đơn giản và pháp luật về công ty hợp vốn đơn giản tại Việt Nam.

Từ cơ sở lí luận thực tiễn trong nước và trên thế giới, luận án  xây dựng mô hình pháp luật về công ty mang nhiều triển vọng vào hệ thống các mô hình doanh nghiệp, với mục đích phục vụ các nhà đầu tư tại Việt Nam, chỉ ra những hạn chế bất cập của các quy định pháp luật hiên nay liên quan đến công ty hợp vốn đơn giản. Trên thực tế đó, luận án cũng nêu ra một số kiến nghị nhằm hoàn thiện các quy định của pháp luật về công ty hợp vốn đơn giản. Phương pháp nghiên cứu đảm bảo tính hiện đại, độ tin cậy phù hợp với mục đích và nội dung nghiên cứu. Với phương pháp phân tích đánh giá, luận án đã cho người đọc hiểu sâu sắc về loại hình công ty hợp vốn đơn giản, và pháp luật của công ty hợp vốn đơn giản tại Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới, mô hình các quy định pháp luật hiện hành của công ty hợp vốn đơn giản ở Việt Nam.

Hội đồng đã chỉ ra những hạn chế thiếu sót luận án cần khắc phục như một số lỗi về trùng lặp nội dung trong các chương, lỗi liên kết, trình bày, dịch thuật và ngôn ngũ diễn đạt.

6/6 thành viên của Hội đồng nhất trí thông qua luận án. Nội dung và hình thức của luận án đã đáp ứng tốt nhu cầu luận án của tiến sĩ luật học. NCS Nguyễn Vinh Hưng xứng đáng trở thành Tiễn sĩ Luật học.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về