Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Năm học mới - Khoa Luật quyết tâm xây dựng và phát triển vững mạnh hơn

Thứ năm - 18/02/2016 02:51
Năm học mới - Khoa Luật quyết tâm xây dựng và phát triển vững mạnh hơn

Năm học mới - Khoa Luật quyết tâm xây dựng và phát triển vững mạnh hơn

Hôm nay, 18/9/2014, Khoa Luật cùng các cán bộ, giảng viên và các em sinh viên của Khoa đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015 tại hội trường Nguyễn Văn Đạo.

Hôm nay, 18/9/2014, Khoa Luật cùng các cán bộ, giảng viên và các em sinh viên của Khoa đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015 tại hội trường Nguyễn Văn Đạo.

Cùng tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới có GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức – Trưởng Ban Đào tạo – ĐHQGHN, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hạnh – P. Trưởng Ban Chính trị và CTHSSV – ĐHQGHN, PGS. TS. Nguyễn Hải Thanh – P. Chủ nhiệm Khoa Quốc Tế.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản – Q.Chủ nhiệm Khoa cho biết: Năm học 2013 – 2014, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa và sự đoàn kết, cố gắng của cán bộ, giảng viên, sinh viên học viên, Khoa Luật đã hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ và các chỉ tiêu cụ thể đặt ra, từng bước khẳng định vị thế, uy tín và sự tin cậy của các đơn vị đối tác trong và ngoài nước.

Cụ thể, Năm học 2013 – 2014, Khoa đã được ĐHQGHN phê duyệt và quy hoạch mã ngành và chuyên ngành của Khoa đến năm 2020; Mở rộng và tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Qua đó, nguồn thu từ hợp tác quốc tế đạt 41% so với năm học 2012 – 2013. Đặc biệt, Khoa đã tổ chức thành công việc đón tiếp Ngài Thượng Nghị sỹ Patrick Leahy và đoàn đại biểu Quốc hội Hoa Kỳ thăm Khoa và trao đổi về Hệ thống pháp luật Hoa Kỳ cho sinh viên của Khoa.

PGS.TS Trịnh Quốc Toản khẳng định những thành tựu đã đạt được trong năm học vừa qua là tiền đề để Khoa vượt qua mọi thử thách, trở ngại, xây dựng Khoa Luật trở thành Trường Đại học Luật thành viên ĐHQGHN có uy tín ở trong và ngoài nước.

Năm học 2014 – 2015, Khoa Luật – ĐHQGHN tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

Một là, Xây dựng và triển khai Đề án nâng cấp Khoa Luật thành trường Đại học Luật thành viên ĐHQGHN;

Hai là, Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện quản trị đại học tiên tiến, sử dụng tối đa nguồn lực, tạo ra các giá trị gia tăng và sản phẩm tốt của Khoa;

Ba là, Xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực, kiến thức, kỹ năng đạt chuẩn khu vực và quốc tế;

Bốn là, Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển đào tạo chất lượng cao, đào tạo sau đại học đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước;

Năm là, Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học; xây dựng và phát triển chương trình nghiên cứu giai đoạn 2014 – 2020;

Phát biểu chỉ đạo tại Buổi lễ, GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức đã nhắc lại lịch sử của giảng đường Nguyễn Văn Đạo và Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong đó, Giáo sư cũng khẳng định ĐHQGHN rất tự hào về Khoa Luật trong những năm vừa qua luôn giữ vững là một trong những cơ sở đào tạo Luật hàng đầu của Việt Nam. Khoa Luật – một đơn vị với bề dày truyền thống và phát triển, hiện nay có 5 giáo sư về ngành Luật; Đi đầu đào tạo Luật về Quyền con người. Qua đó, ĐHQGHN ghi nhận vai trò tiên phong, vai trò hội nhập của Khoa Luật và những đóng góp của Khoa Luật trong công tác giảng dạy. Đặc biệt, trong những năm vừa qua, Khoa Luật đã có những bước phát triển vượt bậc như: Phát triển định hướng theo mô hình đại học nghiên cứu; nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học đáp ứng nhu cầu của đất nước.

Đồng thời trong buổi lễ, Giáo sư cũng đặt ra những nhiệm vụ của Khoa Luật và cũng là mục tiêu của ĐHQGHN trong năm học 2014 – 2015 là giữ vững chất lượng đào tạo và đổi mới tuyển sinh. Bên cạnh việc ghi nhận những kết quả đã đạt được, chúng ta cần chăm lo hơn nữa việc đào tạo phải gắn liền thực tế, đẩy mạnh thực tế từ các bài giảng. Năm nay, ĐHQGHN sẽ ban hành quy chế mới – đào tạo tập trung đối với đào tạo sau đại học với hi vọng nâng cao được chất lượng đào tạo.

Cuối cùng, GS.TS Nguyễn Đình Đức hi vọng, trong buổi lễ hôm nay, các em sinh viên đặc biệt là các em sinh viên khóa mới, đã được nghe về bề dày lịch sử phát triển của ĐHQGHN và của Khoa Luật, được nghe những thành tựu về đào tạo và phát triển cùng nhiệm vụ của năm học mới, sẽ cố gắng và nố lực hết mình để học tập, phấn đấu cho bản thân và cùng với Khoa Luật và ĐHQGHN viết tiếp thêm lịch sử của trường.

Thay mặt cho gần 400 sinh viên Khóa QH – 2014 – Khoa Luật, tân sinh viên Nguyễn Lan Chi đã bày tỏ niềm vinh dự khi hôm nay được tham dự buổi lễ khai giảng, được lắng nghe những truyền thống của trường và được trở thành sinh viên của ĐHQGHN nói chung và Khoa Luật nói riêng. Qua đó, Nguyễn Lan Chi và gần 400 tân sinh viên càng cảm nhận rõ hơn trách nhiệm của bản thân mình và xin hứa quyết tâm rèn luyện bản thân, trau dồi phẩm chất, đạo đức, kỹ năng nghề nghiêp; năng động và sáng tạo hướng tới những chuẩn mực trong cuộc sống, góp sức xây dựng đất nước, xây dựng Nhà nước pháp quyền.

Cũng trong buổi lễ, Khoa Luật đã trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong học tập và hoạt động trong năm học 2013 - 2014:

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hôm nay, sinh viên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về