Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nghiên cứu sinh Hoàng Thế Anh bảo về thành công luận án Tiến sĩ

Thứ năm - 18/02/2016 13:14

Ngày 31/10 vừa qua, Khoa Luật đã tổ chức buổi lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Hoàng Thế Anh với đề tài “Giám sát thi hành án dân sự”, chuyên ngành: Lý luận và Lịch sử Nhà nước và PL, mã số: 60 38 01 01.

Theo Quyết định số 3536/QĐ-ĐHQGHN ngày 25 tháng 9 năm 2015 của Giám đốc ĐHQGHN về việc thành lập hội đồng cấp Đại học Quốc gia chấm luận án tiến sĩ cho nghiên cứu Hoàng Thế Anh gồm 7 thành viên, trong đó GS.TS Hoàng Thị Kim Quế làm chủ tịch.

Đến dự buổi lễ bảo về, đại diện Khoa Luật có PGS.TS. Nguyễn Thị Quế Anh – P. Chủ nhiệm Khoa; GS.TSKH. Đào Trí Úc – Giảng viên hướng dẫn, cùng gia đình, đồng nghiệp của nghiên cứu sinh.

Về bố cục của luận án gồm 3 phần: thứ nhất, khái niệm, bản chất, vai trò của thi hành án dân sự; thứ hai, xây dựng khung lý thuyết về thi hành án dân sự; thứ ba, phân tích, đánh giá thực trạng thi hành án dân dự tại Việt Nam từ đó đưa ra đề xuất các quan điểm, biện pháp, giải pháp trong giám sát thi hành án dân dự.

Nhận xét của hội đồng chấm luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Hoàng Thế Anh đều nhất trí cho rằng: Thi hành án dân sự là 1 hoạt động quan trọng của nhà nước nhằm đưa bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa án, trọng tài thương mại, quyết định xử lý vụ việc cạnh tranh ra thi hành, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, của tổ chức và công dân. Thi hành án dân sự là một vấn đề đang được quan tâm hiện nay, đã có nhiều đề tài nghiêu cứu về vấn đề thi hành án dân sự từ nhiều khía cạnh song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn đặc biệt là trong khâu giám sát thực hiện. Hội đồng đánh giá cao về tính cấp bách, mới và khó của luận án.

Tổng hợp ý kiến của 3 cơ quan và 13 nhà khoa học đều cho rằng luận án đã xây dựng khung lý thuyết căn bản của thi hành án dân sự, hiểu bản chất của vấn đề thi hành án, bức tranh thực tế và các nguyên nhân chủ quan, khách quan về vấn đề thi hành án. Mặc dù còn một số hạn chế nhưng nhìn chung luận án đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ luật học, giải quyết thành công nhiệm vụ nghiên cứu, có nhiều thông tin bổ ích cho việc học tập, nghiên cứu và giảng dạy.

Đồng thời, Hội đồng đã đóng góp và chỉ ra những hạn chế để luận án được hoàn thiện hơn và trao đổi thêm một số vấn đề, gợi mở với nghiên cứu sinh, làm cơ sở cho nghiên cứu sinh tiếp tục nghiên cứu sau này.

Quyết nghị được 7/7 thành viên của Hội đồng chấm luận án tiến sĩ đã thống nhất đồng ý thông qua, trong đó, số phiếu đánh giá xếp loại xuất sắc là 5 phiếu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về