Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nghiên cứu sinh Lã Khánh Tùng bảo vệ thành công đề tài luận án Tiến sĩ

Thứ năm - 18/02/2016 00:29

Ngày 13/11 vừa qua, nghiên cứu sinh Lã Khánh Tùng, chuyên ngành: Lý luận và lịch sử nhà nước pháp luật, mã số: 62380101 đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ của mình với đề tài “ Sự phát triển của hiến pháp trong tiến trình dân chủ hóa ở Đông Á”. 

 


Nghiên cứu sinh Lã Khánh Tùng Trong buổi bảo vệ

 

Với bố cục gồm 4 chương: thứ nhất, Tổng quan vấn đề nghiên cứu, thứ hai, cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu, thứ ba, sự ảnh hưởng của dân chủ hóa đối với phát triển của hiến pháp ở Đông Á, thứ tư, sự ảnh hưởng của phát triển hiến pháp đến dân chủ hóa ở Đông Á. Luận án đã hệ thống hóa, phân tích sâu sắc các công trình nghiêm cứu của các tác giả Việt Nam cũng như nước ngoài về lịch sử lập hiến của các nước Đông Á.

 

Từ đó phân tích, giải thích tiến trình dân chủ hóa ở các quốc gia Đông Á chịu ảnh hưởng lớn bởi các hệ tư tưởng bản địa và du nhập, cũng như các thay đổi về cấu trúc xã hội đã quyết định sự ra đời và phát triển của các bản hiến pháp. Tác động ngược trở lại, hiến pháp đã góp phần củng cố các thiết chế dân chủ. Tuy nhiên khả năng tác động ngược trở lại này là rất khác biệt tại các quốc gia do bản thân mô hình hiến pháp cũng như các yếu tố văn hóa chính trị và điều kiện kinh tế xã hội khác nhau.

 

 

 


Thành viên trong hội đồng đặt câu hỏi phản biện cho nghiên cứu sinh

 

Hội đồng nhận thấy, tuy luận án còn có một số hạn chế nhỏ cần được khắc phục nhưng nhìn chung luận án được bảo vệ lần này của nghiên cứu sinh Lã Khánh Tùng là một công trình nghiên cứu rất mới so với các nghiên cứu đã có ở Việt Nam và rất có sức hấp dẫn. Đây là công trình nghiên cứu thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của tác giả về đề tài nghiên cứu.

 

Đề tài phù hợp với chuyên ngành đào tạo, tên gọi và nội dung của luận án không trùng lặp với các luận án đã bảo vệ. Nó chứa đựng nguồn thông tin phong phú, là tài liệu tham khảo có giá trị cho các nhà khoa học luật, sinh viên luật, các nhà ngoại giao, các nhà lập hiến, các nhà xây dựng chính sách và pháp luật. Luận án đáp ứng đầy đủ yêu cầu của 1 luận án tiến sĩ luật học.

 

 


GS.TS Hoàng Thị Kim Quế công bố kết quả buổi bảo vệ

 

Hội đồng chấm luận án tiến sĩ do GS.TS Hoàng Thị Kim Quế làm chủ tịch đã thống nhất, đồng ý thông qua luận án và quyết định nghiên cứu sinh Lã Khánh Tùng xứng đáng được công nhận học vị tiến sĩ.

 

 


Các thành viên trong hội đồng chung vui cùng NCS. Lã Khánh Tùng


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về