Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Tĩnh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Thứ năm - 18/02/2016 00:22

Ngày 28/1 vừa qua, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Tĩnh, chuyên ngành: Lý luận và lịch sử nhà nước pháp luật, mã số: 62380101 đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ của mình với đề tài “Giáo dục pháp luật cho người dân ở tỉnh Đắk Lắk trong giai đoạn hiện nay”.

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Tĩnh trong buổi bảo vệ

Luận án gồm bốn chương, Chương một nghiên cứu tình hình tổng quan trong và ngoài nước về tình hình giáo dục pháp luật tại Việt Nam;Chương hai nêu lên đặc trưng và điều kiện ảnh hưởng đến giáo dục pháp luật cho người dân Đắk Lắk; Chương ba làm rõ thực trạng hiểu biết pháp luật và hoạt động giáo dục pháp luật của người dân Đắk Lắk; Chương bốn xây dựng quan điểm và giải pháp tăng cường giáo dục pháp luật cho người dân Đắk Lắk.

Chủ tịch hội đồng GS.TSKH Đào Trí Úc đặt câu hỏi trong buổi bảo vệ

Với cách tiếp cận vấn đề đa ngành, nghiên cứu sinh vận dụng nhuần nhuyễn lý luận về giáo dục pháp luật đặt trong điều kiện, bối cảnh đặc thù của người dân Đắk Lắk, xây dựng các hình thức giáo dục pháp luật mới như: Kết hợp giáo dục pháp luật với giáo dục tư tưởng đạo đức, chính trị, lối sống, phong tục tập quán của người bản địa; kết hợp giáo dục pháp luật trong gia đình với giáo dục nhà trường và xã hội….

Thông qua đề tài, lần đầu tiên thực trạng giáo dục pháp luật cho người dân tỉnh Đắk Lắk được phân tích, đánh giá một cách khoa học dưới tác động của các yếu tố khách quan và chủ quan. Từ đó, đặt tiền đề thực tiễn để thực hiện các mục tiêu, giải pháp giáo dục pháp luật cho người dân tỉnh Đắk Lắk nói riêng và người dân các dân tộc thiểu số nói chung. 

 

Các thành viên trong Hội đồng đặt câu hỏi cho nghiên cứu sinh

Hội đồng nhận thấy, tuy còn có một số hạn chế nhỏ cần được khắc phục nhưng nhìn chung luận án của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Tĩnh đã nghiên cứu một cách đầy đủ, toàn diện, có hệ thống và có tính thực tiễn cao về vấn đề giáo dục pháp luật cho người dân tại tỉnh Đắk Lắk. Đây là công trình nghiên cứu thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của tác giả về đề tài nghiên cứu.

Các thành viên của Hội đồng đã nhất trí thông qua luận án, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Tĩnh xứng đáng được công nhận học vị tiến sĩ.

Các thành viên trong hội đồng chung vui cùng tân TS. Nguyễn Thị Tĩnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về