Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nghiên cứu sinh Phí Thị Thanh Tâm bảo vệ thành công đề tài luận án Tiến sĩ

Thứ năm - 18/02/2016 00:24

Ngày 31/12 vừa qua, nghiên cứu sinh Phí Thị Thanh Tâm, chuyên ngành: Lý luận và lịch sử nhà nước và pháp luật, mã số: 62380101 đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài “Hoàn thiện pháp luật về báo chí ở Việt Nam hiện nay”.

Nghiên cứu sinh Phí Thị Thanh Tâm trong buổi bảo vệ

Với bố cục gồm bốn chương: chương một, Tổng quan tình hình nghiên cứu và cơ sở lý thuyết của đề tài; chương hai, Cơ sở lý luận của việc hoàn thiện pháp luật về báo chí ở Việt Nam; chương ba, Thực trạng pháp luật về báo chí ở Việt Nam; chương bốn, Quan điểm và giải pháp hoàn thiện pháp luật về báo chí của Việt Nam. Luận án đã khái quát được kết quả của các công trình nghiên cứu về báo chí và pháp luật báo chí trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Phân tích làm rõ những vấn đề lý luận như khái niệm, nội dung, những tiêu chí xác định vai trò của pháp luật báo chí.

Chủ tịch Hội đồng GS.TSKH Đào Trí Úc đặt câu hỏi trong buổi bảo vệ

Những phân tích trên giúp xác lập khuôn khổ lý thuyết đầy đủ và toàn diện về pháp luật báo chí ở Việt Nam. Từ đó, tạo cơ sở để đánh giá thực trạng, đề xuất các giải pháp hoàn thiện pháp luật về báo chí ở Việt Nam hiện nay.

Luận án phân tích thực trạng pháp luật báo chí ở Việt Nam từ năm 1945 đến nay, việc phân tích theo các giai đoạn cho phép đưa ra những đánh giá phù hợp với bối cảnh chính trị, kinh tế xã hội của đất nước theo từng giai đoạn lịch sử. Những lập luận và phân tích của tác giả về những tồn tại hạn chế và nguyên nhân của những vấn đề trong pháp luật báo chí mang tính toàn diện và có sức thuyết phục cao.

Các thành viên trong Hội đồng đặt câu hỏi phản biện

Hội đồng nhận thấy, tuy luận án còn một số hạn chế cần được khắc phục nhưng nhìn chung, luận án vẫn là công trình nghiên cứu trực tiếp pháp luật về báo chí tại Việt Nam, góp phần bổ sung những cơ sở khoa học trong việc hoàn thiện pháp luật về báo chí. Đồng thời cung cấp một nguồn tài liệu tham khảo tốt cho việc giảng dạy.

6/6 thành viên của Hội đồng nhất trí thông qua luận án, nghiên cứu sinh Phí Thị Thanh Tâm xứng đáng được công nhận học vị tiến sĩ.

Các thành viên trong hội đồng chung vui cùng nghiên cứu sinh

khoa hoc nhap hang trung quoc | đào tạo seo | khóa học bán hàng online tại tphcm | Dịch vụ viết bài chuẩn SEO | khóa học thiết kế web tphcm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về