Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tọa đàm "Phụ nữ Khoa Luật ĐHQGHN với gia đình và sự nghiệp"

Thứ năm - 18/02/2016 13:15

Trong không khí chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015), Công Đoàn Khoa Luật - ĐHQGHN đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Phụ nữ Khoa Luật ĐHQGHN với gia đình và sự nghiệp” – một món quà  ý nghĩa gửi tặng các cô, các chị em cán bộ Khoa Luật.

Đ/c Hoàng Thị Kim Quế (giữa): Chi hội trưởng Chi hội Nữ trí thức Khoa Luật chủ trì buổi tọa đàm.
 
Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh, họ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của một dân tộc anh hùng.

Để tạo không khí cho buổi tọa đàm mang đúng tính chất chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2015, mở đầu buổi tọa đàm, Đ/c Lê Thị Hoài Thu – Phó Trưởng bộ môn Luật Kinh doanh đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tất cả các chị em phụ nữ Khoa Luật bằng những vần thơ đầy lãng mạn và cảm xúc của nhà thơ, nhà báo, nhà luật học Phạm Công Trứ:

Là phụ nữ nghĩa là xinh đẹp

 

Tạo hóa sinh ra vốn đã thế rồi

 

Xin cam đoan mọi nghệ sĩ ở đời

 

Trước cái đẹp đều là bất lực

 

 

 

Là phụ nữ dịu hiền và đoan thục

 

Êm hơn nhung và mỏng hơn hoa

 

Nhưng khi đàn ông liều lĩnh rút gươm ra

 

Là phụ nữ, biết gieo mình xuống đất

 

 

 

Bằng tình thương – đâu phải bằng quyền lực

 

Nữ tính ơi, hãy dìu dắt loài người

 

Dẫu có là Đức Mẹ sáng ngời

 

Thì tay vẫn bế bồng con trẻ

 

 

 

Là phụ nữ thêm một điều bình dị

 

Thay đàn ông giữ lửa ở trong nhà

 

Nén tình thương trong những vại cà

 

Là phụ nữ - xin cứ là …phụ nữ!

Tiếp theo chương trình, đại diện cho Công đoàn Khoa Luật, Đ/c Doãn Hồng Nhung – Tổ trưởng Tổ Công đoàn Giảng viên 2 đã gửi tới toàn thể các thầy, các cô, các vị khách quý có mặt trong buổi tọa đàm dồi dào sức khỏe, thành công;chúc các quý chị em phụ nữ Khoa Luật luôn vui tươi, xinh đẹp, trẻ khỏe, yêu đời; sống hết mình, cháy hết mình; biết yêu những gì mình đang có, hoàn thiện những gì mình chưa có, khẳng định mình trong cuộc sống bằng lòng chân thành, vị tha, thủy chung, trí tuệ và yêu thương; đặc biệt luôn có những cống hiến cho Khoa Luật để cùng nhau vươn tới những tầm cao mới.

Chúng ta rất tự hào về các mẹ, các chị, các em - những người phụ nữ Việt Nam. Họ là hiện thân của “tam tòng tứ đức”, là “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, là những gương sáng “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nhằm tiếp tục phát huy những phẩm hạnh, truyền thống vẻ vang ấy, nhân ngày 20 tháng 10 hôm nay, Đ/c Hoàng Thị Kim Quế - Chi hội trưởng Chi hội Nữ trí thức Khoa Luật mong muốn các chị em và các đồng chí công đoàn viên cùng nhìn lại, ngẫm lại hình tượng người phụ nữ Việt Nam để chúng ta luôn trân trọng, vinh danh họ; để chúng ta luôn quan tâm, dành thật nhiều tình cảm yêu thương tới họ.

Đến dự và chúc mừng các chị em cán bộ, giảng viên của Khoa, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản – Q. Chủ nhiệm Khoa đã gửi tới tất cả các chị em những lời chúc tốt đẹp nhất và mong rằng tất cả các chị em cán bộ, giảng viên cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên của Khoa cùng nhau đoàn kết, chung tay, góp công sức, trí tuệ của mình để xây dựng và phát triển Khoa Luật ngày càng vững mạnh hơn.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi tọa đàm, Đ/c Đỗ Thị Bích Nguyệt – Chủ tịch Công đoàn Khoa cho biết, hiện tại số lượng các chị em cán bộ, giảng viên chiếm hơn một nửa số cán bộ, giảng viên của Khoa, những con người đã gánh vác hơn một nửa số lượng công việc của đơn vị, đóng góp rất nhiều công sức, trí tuệ và tâm huyết để xây dựng và phát triển Khoa Luật trong suốt 40 năm qua và đặc biệt để phấn đấu đến một tương lai rất gần đó là Khoa Luật trực thuộc ĐHQGHN trở thành Trường Đại học Luật thuộc ĐHQGHN.

 

Thay cho lời chúc mừng, Đ/c Đỗ Thị Bích Nguyệt đã gửi tặng các chị em cán bộ, giảng viên bài thơ sâu lắng, tình cảm “Trái tim phụ nữ”:

Chỉ nhỏ bé khiêm nhường khi đã yêu thương

Chỉ khuất phục khi mình mong ước thế

Sự kiêu hãnh xa vời lòng hy sinh tận tuỵ

Niềm hạnh phúc đắng cay những giọt lệ u buồn

 

Có lúc rộng mênh mông vẫn mang chẳng nổi mình

Có lúc nhỏ vô cùng vẫn ôm trùm hết thẩy

"Mắc điều tình ái"... như nàng Kiểu thuở ấy

Suốt cuộc đời chưa dễ thấy chàng Kim.

 

Có bờ vai nào đủ rộng không anh

Cho mái đầu nhỏ thôi của một người phụ nữ

Để đừng bao giờ, đừng người mẹ nào phải nhủ

"Hãy thương con gái mình hơn vì mai sau nó sẽ cô đơn"...

 

Vâng đúng như từ thuở xa xưa như lẽ thông thường

Trái tim của đàn bà - lòng mong muốn khó san bằng hơn biển

Nhưng trong tất cả cuộc đời em những gì anh mang đến

Em xin một điều thôi: Được mãi mãi yêu anh.

Tiếp theo, Đ/c Nguyễn Thị Quế Anh – Bí thư Đảng ủy Khoa phát biểu, chia sẻ và ghi nhận những đóng góp to lớn của các chị em cán bộ, giảng viên. Hơn một nửa số cán bộ, giảng viên của Khoa đã làm việc rất hăng say, tâm huyết để đóng góp vào thành công chung của Khoa cho đến ngày hôm nay. Hơn thế nữa, ngoài “Giỏi việc nước, việc cơ quan”, các chị em luôn dành thời gian cho gia đình dù công việc có bận rộn đến đâu, luôn làm tròn trách nhiệm của một người phụ nữ “đảm việc nhà”, xây dựng cuộc sống gia đình luôn yên ấm, hạnh phúc.

 

Cuối cùng, thay mặt cho BCH Công đoàn, Chi hội Nữ trí thức, Đ/c Nguyễn Thị Quế Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Khoa đã quan tâm và tổ chức một buổi tọa đàm hết sức ý nghĩa, cảm ơn tất cả các anh em cán bộ, giảng viên đã có mặt để ủng hộ và chúc mừng các chị em nhân sự kiện đặc biệt này. Chúc cho tất cả các chị em cán bộ, giảng viên của Khoa luôn vui tươi, hạnh phúc, thành công và luôn xứng đáng với hình ảnh người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Thêm một số hình ảnh:

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về