Khoa Luật tổ chức lễ khai giảng lớp thạc sĩ luật học, chuyên ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự (khóa 2014 - 2016) tại tỉnh Hà Giang

Khoa Luật tổ chức lễ khai giảng lớp thạc sĩ luật học, chuyên ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự (khóa 2014 - 2016) tại tỉnh Hà Giang
Ngày 28/6/2014, tại Hà Giang, Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Hà Giang tổ chức khai giảng lớp thạc sĩ ngành luật học, chuyên ngành luật hình sự và tố tụng hình sự khóa 2014 - 2016.

Ngày 28/6/2014, tại Hà Giang, Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh Hà Giang tổ chức khai giảng lớp thạc sĩ ngành luật học, chuyên ngành luật hình sự và tố tụng hình sự khóa 2014 - 2016.

Đến dự buổi lễ có:  PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS. Trịnh Quốc Toản - Q. Chủ nhiệm Khoa Luật,  Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Nguyễn Trọng Điệp - Trưởng phòng Quản lý Đào tạo Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội; Ông Phạm Văn Khuông - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang; Ông Nguyễn Thế Bình - Trưởng phòng Văn xã, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang; Ông Nguyễn Tiến Hùng - Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang; ThS. Đỗ Văn Oai - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang cùng một số cán bộ, giảng viên và các tân học viên.


Các vị lãnh đạo, khách mời tại buổi lễ khai giảng.

Chương trình đào tạo Thạc sỹ luật học, chuyên ngành luật hình sự và tố tụng hình sự được triển khai tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, tỉnh Hà Giang nằm trong chương trình Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc, hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội và Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho tỉnh Hà Giang.


PGS.TS. Trịnh Quốc Toản phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản đã nồng nhiệt chúc mừng và đánh giá rất cao tinh thần quyết tâm, sự nỗ lực học tập của 27 thí sinh là cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành của tỉnh Hà Giang đã trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2014 của Khoa Luật. PGS.TS. Trịnh Quốc Toản nhấn mạnh, việc tuyển sinh học viên cao học được thực hiện 2 đợt trong một năm theo kế hoạch chung của ĐHQGHN. Đợt I năm nay số thí sinh đăng ký thi vào Khoa luật là 410, có 244 thí sinh đủ điểm xét tuyển, nhưng chỉ có 178 thí sinh trúng tuyển vào các chuyên ngành đào tạo của Khoa luật. Như vậy, để được vinh dự có mặt trong buổi Lễ khai giảng, các tân học viên đã phải trải qua một chặng đường dài khó khăn, gian nan, một kỳ thi nghiêm túc, cạnh tranh cao để được trúng tuyển trở thành tân học viên cao học chuyên ngành luật hình sự và tố tụng hình sự của Khoa Luật.

PGS.TS. Trịnh Quốc Toản nhắn nhủ với các học viên rằng, sau đại học là bậc học đòi hỏi ở các học viên không chỉ có sự cố gắng, nỗ lực mà còn phải không ngừng vươn lên, không ngừng sáng tạo bởi các học viên sẽ được tiếp cận với các kiến thức chuyên sâu hơn về lĩnh vực luật học gắn với yêu cầu phải tự học, tự nghiên cứu rất nhiều. Vì vậy, các học viên phải nhanh chóng tìm cho mình phương pháp học tập tốt và khẳng định kết quả học tập qua từng chuyên đề, đặc biệt là qua luận văn tốt nghiệp mà các học viên dành tâm huyết thực hiện…

Tuy nhiên, PGS.TS. Trịnh Quốc Toản nhấn mạnh, các học viên cũng có rất nhiều thuận lợi là được học tập tại một trong những cơ sở đào tạo luật lớn nhất Việt Nam với bề dày gần 40 năm phát triển và trưởng thành, với đội ngũ giảng viên gần 70% là Tiến sĩ, 25% là Giáo sư và Phó giáo sư, giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và có trình độ chuyên môn cao. Khoa Luật cũng đang chuẩn bị các điều kiện nâng cấp thành Trường Luật trong ĐHQGHN với sứ mệnh phấn đấu trở thành cơ sở hàng đầu ở Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, trình độ cao về pháp luật theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo quản lý có tầm và khả năng thích ứng cao cho Nhà nước, các tổ chức và xã hội; đồng thời sáng tạo, truyền bá trí thức, nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng về luật học; tư vấn, phản biện và cung cấp dịch vụ pháp luật có giá trị cao cho Nhà nước, tổ chức, xã hội và công dân, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.


PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ
.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN nhiệt liệt chúc mừng các tân học viên của Khoa Luật - đơn vị trực thuộc của ĐHQGHN và là một trong 3 cơ sở đào tạo về luật học lớn nhất của Việt Nam. Phó Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh, là học viên của Khoa Luật, của ĐHQGHN là điều đáng tự hào, nhưng đó cũng là một trách nhiệm lớn lao, các học viên hãy phát huy truyền thống của Khoa Luật, tiếp tục nỗ lực, vượt qua các trở ngại trong công việc và cuộc sống để hoàn thành đúng hạn chương trình học tập và đạt kết quả tốt nhất. Để từ đó, với kiến thức được học, các học viên có thể khẳng định mình trong vị trí công tác, có đủ khả năng thích ứng cao trong công việc, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. ĐHQGHN, Khoa Luật sẽ tạo mọi điều kiện để các học viên có môi trường học tập, nghiên cứu khoa học tốt nhất trong suốt khóa học.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai giảng: