Buổi làm việc với đại diện Cục Luật sư công, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ

Ngày 14/9/2015, Khoa Luật đã tổ chức tiếp đón và làm việc với ông Anthony J. Natale đến từ Cục Luật sư công, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và bà Brenda Sue Thornton đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Tới dự có PGS.TS. Trịnh Quốc Toản – Q. Chủ nhiệm Khoa, TS. Trịnh Tiến Việt – Phó Chủ nhiệm Khoa, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Chí – Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ pháp lý Leres, TS. Phan Thị Thanh Thủy – Phụ trách phòng QLKH & HTPT.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến dịch vụ luật sư công và vai trò của luật sư công ở Hoa Kỳ. Hai bên cùng thảo luận, đưa ra các biện pháp, phương hướng áp dụng dịch vụ luật sư công ở Việt Nam, với điểm mới và những khó khăn trong việc áp dụng.

 

Cũng trong buổi làm việc, Q. Chủ nhiệm Khoa - PGS.TS. Trịnh Quốc Toản đã trao quà lưu niệm cho ông Anthony J. Natale và bà Brenda Sue Thornton. PGS.TS. Trịnh Quốc Toản mong muốn được hợp tác lâu dài với Cục Luật sư công Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và phát triển dịch vụ luật sư công tại Viêt Nam.


Tiếp đó, ông Anthony J. Natale và bà Brenda Sue Thornton đã có buổi gặp gỡ, giao lưu và trao đổi với giảng viên, sinh viên Khoa Luật về chủ đề: “Cái nhìn tổng quan về dịch vụ luật sư công ở Hoa Kỳ. Thảo luận về vai trò của luật sư công ở Hoa Kỳ, trong sự so sánh với bộ luật tố tụng hình sự Việt Nam”.

 

 

Kết thúc buổi làm việc, ông Anthony J. Natale đã gửi tới các giảng viên và sinh viên Khoa Luật những lời chúc tốt đẹp cùng với mong muốn sẽ được trở lại giao lưu, hợp tác với Khoa Luật một ngày gần nhất.

Thêm một số hình ảnh: