Chương trình tình nguyện “Bạn ấm – Tôi ấm” – Lưu luyến một chuyến đi

Cuối Hạ - một trong số 210 xã của tỉnh Hòa Bình, nằm trọn trong vùng Đông Bắc của huyện Kim Bôi. Với địa hình khá phức tạp, bị chia cắt bởi hệ thống khe và núi, đồng thời nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa mang nét đặc trưng của khí hậu miền Tây Bắc, Cuối Hạ là 1 trong những xã miền núi khó khăn nhất của huyện Kim Bôi.

Chính những điều kiện về địa lý tự nhiên cách xa khu trung tâm và kinh tế còn kém phát triển, đã khiến cho người dân tại đây luôn gặp nhiều thiếu thốn khó khăn: khó khăn để học được “cái chữ”, khó khăn để nhận được “cái điện”, khó khăn để ấm được “cái thân” khi mà mùa lạnh đã đến rất gần.  

Vì vậy, CLB Tình nguyện Khoa Luật-ĐHQGHN đã phát động chương trình "Bạn ấm-Tôi ấm" tại xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào dân tộc thiểu số,trẻ em hiếu học vùng sâu vùng xa. Với tinh thần "đâu cần thanh niên có- đâu khó có thanh niên" CLB mong muốn trao tận tay những món quà từ tấm lòng nhân ái, sẻ chia ngọt bùi, sưởi ấm cho đồng bào tại xã vượt qua lạnh giá mùa đông.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ phía Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa; sự chuẩn bị nghiêm túc bài bản từ phía Đoàn Khoa; sự động viên về cả vật chất và tinh thần của các thầy cô, các tổ chức, đoàn thể, các sinh viên, học viên; sự tận tình của Chính quyền địa phương,CLB đã tổ chức thành công chương trình “Bạn ấm – Tôi ấm” với sứ mệnh đem tới một cái Tết no ấm hơn cho bà con nơi đây. Chương trình bao gồm nhiều sự kiện lớn, nhỏ trong suốt thời gian chuẩn bị cũng như thực hiện:

1.    Hoạt động tiếp nhận, kêu gọi quyên góp:

 

Đây là hoạt động chuẩn bị nhằm gây quỹ cho chương trình và cũng là cơ hội để những tấm lòng hảo tâm có thể gửi tặng những món quà ý nghĩa  cho bà con vùng cao.  Sau gần 3 tháng phát động, chương trình "Bạn ấm - Tôi ấm" đã nhận được sự hưởng ứng giúp đỡ nhiệt tình đến từ nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài Khoa Luật. Gần 2 tấn quần áo, 200 suất quà cho trẻ em và gần 20 triệu đồng tiền mặt chứa đựng biết bao tấm lòng hảo tâm đã được các thành viên CLB Tình Nguyện trao gửi tới 500 người dân xã Cuối Hạ, đặc biệt là 200 em nhỏ, mà phần lớn còn sống trong điều kiện nghèo khổ.

 

2.    Hoạt động vui chơi và tặng quà cho trẻ em:

 


 

Với mục đích đem tới món quà vừa là vật chất, vừa là tinh thần, CLB Tình Nguyện đã tổ chức một buổi chơi trò chơi kết hợp tặng quà cho các em nhỏ. Các trò chơi hết sức thú vị khiến các em vô cùng hào hứng tham gia, tiếng nói tiếng rộn rã không ngớt cất lên hào cùng niềm vui của các thành viên CLB. Cuối buổi, những phần quà được chuẩn bị sẵn đã được trao tận tay các em nhỏ, giúp đỡ các em trong quá trình học tập và sinh hoạt.

 3.    Hoạt động giao lưu văn nghệ và tặng quà cho hộ nghèo:

Ngoài những hoạt động chính, Chương trình "Bạn ấm - Tôi ấm" cũng đã tổ chức buổi giao lưu với Đoàn thành niên xã qua các tiết mục văn nghệ như: ảo thuật đường phố, múa hát nhạc phẩm “Tự nguyện”, “Chiều lên bản Thượng”. Đặc biệt, vở kịch với chủ đề về vấn nạn tảo hôn đã để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng đồng bào, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật hôn nhân và lối sống văn minh cho người dân xã Cuôi Hạ. Đồng thời, để gửi chút hương xuân từ Thủ đô tới người dân vùng cao, giúp đồng bào có một cái Tết ấm hơn xua đi lạnh giá trong không khí đón chào năm mới, CLB còn chuẩn bị 20 phần quà đặc biệt gửi tặng 20 hộ gia đình khó khăn, đặc biệt khó khăn - những người đang rất cần sự giúp đỡ để chuẩn bị cho cái Tết gần kề.          

4.    Hoạt động tình nguyện giúp đỡ nhân dân sản xuất:

Trong ngày cuối cùng tại xã Cuối Ha, trước khi trở về Hà Nội, CLB còn tổ chức hoạt động giúp đỡ nhân dân nạo vét kênh mương, khơi thông ngòi rãnh, dẫn nước phục vụ tưới tiêu cho đồng ruộng.

 


 

Là hoạt động mang ý nghĩa lớn, hi vọng “Bạn ấm – Tôi ấm” khép lại để mở ra nhiều hoạt động mới có chiều sâu và quy mô hơn của tuổi trẻ Khoa Luật.
Quảng cáo: áo giáp komine chính hãng | mũ bảo hiểm cào càomũ bảo hiểm bulldog nửa đầumũ bảo hiểm avex 3/4