Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Thông tin - Thông báo

Thông báo làm hồ sơ miễn, giảm học phí

Thứ năm - 18/02/2016 04:05

Thực hiện Nghị định 49/2010/NĐ-CP và Nghị định 74/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 49/2010/NĐ-CP ngày 15/7/2013, Khoa Luật thông báo và hướng dẫn việc thực hiện chế độ miễn, giảm học phí học kỳ II năm học 2014-2015 đối với toàn thể sinh viên (SV) như sau:

I. Quy định về miễn, giảm học phí

- Việc miễn, giảm học phí cho SV được thực hiện tại trường nơi SV đang theo học. - SV thuộc diện được miễn, giảm học phí phải nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định để được nhà trường xét, cho hưởng chế độ miễn, giảm học phí.

- Việc xét miễn, giảm học phí cho SV được tiến hành theo từng học kỳ. SV làm hồ sơ xét miễn, giảm học phí ở học kỳ nào thì được hưởng miễn, giảm học phí ở học kỳ đó. Không giải quyết để hưởng miễn, giảm học phí của các học kỳ trước.

II. Các đối tượng được miễn, giảm học phí

     1. Đối tượng được miễn học phí

a) Người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng theo pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng số 26/2005/PL-UBTVQH11 ngày 29/6/2005, Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 ngày 16/7/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng cụ thể: Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8/1945; Liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; Bệnh binh; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; Người có công giúp đỡ cách mạng.

b)  SV mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa.

c)  SV bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế.

d)  SV là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo theo quy định.

e) SV người dân tộc thiểu số rất ít người, ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội rất khó khăn và đặc biệt khó khăn (nước ta có 16 dân tộc rất ít người có dân số dưới 10.000 người gồm: La Ha, La Hủ, Pà Thèn, Chứt, Lự, Lô Lô, Mảng, Cống, Cờ Lao, Bố Y, Ngái, Si La, Pú Péo, Brâu, Rơ Măm, Ơ Đu).

2. Đối tượng được giảm 50% học phí

SV là con cán bộ, công nhân, viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp thường xuyên.

III. Yêu cầu về hồ sơ xét miễn, giảm học phí   

          Sinh viên thuộc diện chính sách được xét miễn, giảm học phí phải làm đầy đủ hồ sơ theo quy định, cụ thể:

1. HSSV thuộc diện miễn, giảm học phí nộp 01 bộ hồ sơ gồm:

a) Đơn xin miễn, giảm học phí (theo mẫu);

b) Bản sao giấy khai sinh;

c)  SV nộp bản sao có công chứng các giấy tờ:

+ Giấy chứng nhận do phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp huyện cấp (đối với người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng);

+ Quyết định về việc trợ cấp xã hội của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện (đối với SV mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa);

+ Giấy xác nhận của bệnh viện cấp huyện hoặc Hội đồng xét duyệt cấp xã công nhận (đối với SV bị tàn tật, khuyết tật có khó khăn về kinh tế);

+ Sổ, giấy chứng nhận hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo do Ủy ban nhân dân cấp xã cấp (đối với SV là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo theo quy định);

+ Giấy chứng nhận dân tộc thiểu số rất ít người, ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn của Ủy ban dân tộc cấp tỉnh (SV người dân tộc thiểu số rất ít người, ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội rất khó khăn và đặc biệt khó khăn );

+ Sổ hưởng trợ cấp hàng tháng do tổ chức bảo hiểm xã hội cấp (đối tượng giảm 50% học phí).

 2. Một số điểm chú ý:

+ SV thuộc đối tượng SV là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo hoặc hộ cận nghèo theo quy định phải làm hồ sơ mới theo từng học kỳ; các đối tượng còn lại, hồ sơ làm một lần cho cả khóa.

+ SV diện miễn, giảm học phí tạm dừng học tập, khi xin học trở lại phải làm đơn xin tiếp tục hưởng chế độ miễn, giảm học phí.

IV. Tổ chức thực hiện

Giáo viên chủ nhiệm tiếp nhận, kiểm tra, ký xác nhận vào đơn xin miễn, giảm của sinh viên; SV nộp hồ sơ xét miễn, giảm học phí cho lớp trưởng; lớp trưởng tập hợp hồ sơ và lập danh sách gửi về Bộ phận Công tác SV đến hết ngày 10/2/2015. Khoa không nhận và không giải quyết các trường hợp nộp Hồ sơ miễn, giảm học phí sau ngày 10/2/2015 (Sinh viên có thể vào website của Khoa Luật để đọc thông báo hướng dẫn và tải mẫu đơn:law.vnu.edu.vn )

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về