Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

NCS Lê Thị Phúc bảo vệ luận án tiến sĩ

Thứ năm - 18/02/2016 02:44

Giám đốc ĐHQGHN đã kí Quyết định số 3909/QĐ-ĐHQGHN ngày 28/10/2014 về việc thành lập Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp ĐHQGHN cho NCS Lê Thị Phúc, Hội đồng bao gồm 7 thành viên, trong đó PGS.TS Nguyễn Như Phát làm Chủ tịch.

Luận án tiến sĩ của NCS Lê Thị Phúc đã đóng góp một cách nhìn toàn diện, sâu sắc khoa học và thực tiễn về quy hoạch sử dụng đất tại Việt Nam. Bằng việc phân tích đánh giá một cách có hệ thống các quy định của pháp luật hiện hành về quy hoạch sử dụng đất, đề tài Luận án có khả năng đóng góp những giải pháp tiếp tục hoàn thiện pháp luật quy hoạch sử dụng đất trong phạm vi cả nước và tỉnh Thừa Thiên Huế. Luận án đã có những tính mới trong việc luận giải, xây dựng những vấn đề cơ bản về pháp luật quy hoạch sử dụng đất. Từ góc độ lí luận, luận án xác định nội dung, hình thức điều chỉnh của pháp luật quy hoạch sử dụng đất ở nước ta chịu sự chi phối của các yếu tố như chính trị, kinh tế, văn hóa... Luận án đã tìm hiểu so sánh pháp luật quy hoạch sử dụng đất Việt Nam với một số quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... Từ đó gợi mở cho việc điều chỉnh pháp luật đối với quy hoạch đất ở Việt Nam.

Tại buổi lễ, Hội đồng đã khẳng định, bằng nhiều phương pháp nghiên cứu tác giả luận án đã cung cấp kiến thức hữu ích cho những người nghiên cứu về pháp luật đất đai, nghiên cứu về quy hoạch sử dụng đất để áp dụng pháp luật quy hoạch sử dụng đất nói chung và áp dụng các quy định của pháp luật về quy hoạch sử dụng đất nói riêng sao cho phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Đây là công trình chuyên khảo nghiên cứu tương đối toàn diện và có hệ thống, là tài liệu bổ ích cho những nhà hoạch định chính sách, những người muốn tìm hiểu quan tâm đến lĩnh vực pháp luật về quy hoạch sử dụng đất. Hội đồng cũng chỉ ra những đánh giá thành công của Luận án về thực trạng sử dụng đất thông qua thực tiễn tại Thừa Thiên Huế. Từ đó đề xuất giải pháp mang tính đột phá nhằm hoàn thiện pháp luật quy hoạch sử dụng đất trong quá trình triển khai luật đất đai năm 2013. Nhiều giải pháp có tính thời sự, có khả năng dự báo pháp luật làm cơ sở cho các cơ quan khi xây dựng hoạch định chính sách pháp luật về đất đai về quản lí đô thị, quản lí quy hoạch sử dụng đất có hiệu quả trong thời gian tới.

Hội đồng thẳng thắn đóng góp những hạn chế cần sửa, bổ sung như cần lí giải hơn nữa về mối quan hệ sử dụng đất, phát triển kinh tế, bảo vệ di sản văn hóa, môi trường hướng tới phát triển bền vững. Cần nhấn mạnh hơn khi đánh giá thực trạng thực thi pháp luật quy hoạch sử dụng đất của Thừa Thiên Huế có tính đặc thù so với các thành phố khác trong cả nước,...

7/7 thành viên Hội đồng thông qua Luận án. Hội đồng kết luận: Luận án của NCS Lê Thị Phúc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của luận án tiến sĩ Luật học. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về