Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Nghiên cứu khoa học sinh viên: Bộ môn Lý luận và lịch sử Nhà nước và Pháp luật

Thứ năm - 18/02/2016 00:24

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và hỗ trợ sinh viên vận dụng tổng hợp những kiến thức đã học để tiến hành các hoạt động có tính nghiên cứu, bước đầu góp phần giải quyết các vấn đề khoa học do thực tiễn nghề nghiệp đặt ra. Vừa qua ngày 24/12/2015, Bộ môn Lý luận và lịch sử Nhà nước và Pháp luật đã tổ chức hội nghị nghiên cứu khoa học cấp Bộ môn với sự tham gia hết sức tích cực của các bạn sinh viên, có 49 báo cáo tại hội nghị.  

Hội đồng chấm báo cáo 

Tham gia hội đồng chấm báo cáo gồm: TS. Nguyễn Minh Tuấn – P. Trưởng Bộ môn, TS. Mai Văn Thắng, ThS. Nguyễn Thị Hoài Phương. Ngoài ra tham dự buổi báo cáo còn có GS.TS. Hoàng Thị Kim Quế, GS.TSKH. Đào Trí ÚC, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh – Trưởng Bộ môn, cùng các giảng viên và các em sinh viên. 

 

Qua 49 đề tài nghiên cứu, sinh viên đã vận dụng đến kiến thức đã học vào các vấn đề như: giới tính và  chuyển đổi giới tính, bình đẳng giới, tự do ngôn luận, bạo lực gia đình, hay những vấn đề lớn như quyền con người, chủ quyền biển đảo, quyền lực nhà nước… Từ đó thấy được sinh viên ngoài những kiến thức nhất định về lĩnh vực nghiên cứu còn cần rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập,  kỹ năng tiếp cận và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học; giải quyết một số vấn đề khoa học và thực tiễn.

Nổi bật trong đó có các báo cáo về “Tiếp cận quyền con người về phòng, chống sử dụng chất cấm trong sản xuất, kinh doanh và chế biến thực phẩm ở nước ta hiện nay” – nhóm sinh viên K60CLC, “Quyền tự do ngôn luận trên mạng Internet ở Việt Nam” – Nhóm sinh viên K60LKD và “Vấn đề oan sai trong của án của ông Nguyễn Thanh Chấn” – Nhóm sinh viên K60B đã được hội đồng đánh giá cao.

Kết thúc buổi báo cáo, hội đồng đã công bố kết quả đề tài đạt giải nhất thuộc về nhóm sinh viên K60CLC, giải nhì thuộc về nhóm sinh viên K60LKD và giải ba là nhóm sinh viên K60B.

khoa hoc nhap hang trung quoc | đào tạo seo | khóa học bán hàng online tại tphcm | Dịch vụ viết bài chuẩn SEO | khóa học thiết kế web tphcm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về