Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đoàn Đại sứ quán Đan Mạch làm việc tại Khoa Luật

Thứ năm - 18/02/2016 01:49

Sáng 29/1/2015, Đoàn Đại sứ quán Đan Mạch đã đến làm việc tại Khoa Luật, ĐHQGHN, bà Lone Boge Jensen - Tham tán chính trị - làm trưởng đoàn. Cùng đoàn còn có ông Tomas Martin - Chuyên gia Viện Nhân quyền  Đan Mạch, bà Chu Thị Trung Hậu - Quản trị Chương trình GOPA II.

Tiếp đoàn có GS. Nguyễn Đăng Dung – Giám đốc Dự án Nghiên cứu Nhân quyền Đan Mạch, Khoa Luật, ĐHQGHN.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tổng kết những kết quả đạt được năm học vừa qua trong các hoạt động hợp tác của Chương trình Cải cách Hành chính và Quản trị Công giai đoạn II (GOPAII, 2012-2015), đồng thời tiếp tục bàn thảo triển khai kế hoạch thực hiện chương trình hợp tác năm 2015 - năm khép lại giai đoạn II chương trình này.

Năm 2014, Khoa Luật đã nghiệm thu và được đánh giá cao 8 đề tài nghiên cứu, 5 cuốn sách chuyên khảo về nhân quyền và nhiều hoạt động khác như tổ chức tập huấn "Giảng dạy lồng ghép nhân quyền trong các môn học ngành luật bậc đại học", tổ chức thành công hội thảo "Việt Nam với việc gia nhập và thực thi các điều ước quốc tế về quyền con người"; hỗ trợ 24 sinh viên, 19 học viên nghiên cứu đề tài về quyền con người;…

Bà Lone Boge Jensen đánh giá rất cao kết quả đạt được của dự án trong năm học vừa qua. Bà cho rằng, để đạt được những kết quả đó nhờ vào sự nỗ lực của các giảng viên, nhà nghiên cứu trong và ngoài Khoa Luật cũng như sự gắn bó hợp tác giữa 2 bên. Bà mong muốn trên nền tảng vững chắc quan hệ hợp tác và kết quả đạt được, hai bên tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch năm 2015.

GS.TS Nguyễn Đăng Dung khẳng định, đây là dự án đầu tiên Khoa Luật hợp tác thực hiện về nhân quyền. Có thể nói sự hợp tác về lĩnh vực này đã tạo môi trường học thuật của Khoa mở rộng hơn, đặc biệt có đóng góp lớn cho dự thảo Hiến pháp 2013. Sinh viên, học viên, giảng viên và các nhà khoa học trong và ngoài nước quan tâm nhiều hơn về lĩnh vực này. Hiện nay, Khoa Luật đã lồng ghép giảng dạy nhân quyền vào các môn học khác ở bậc đại học và đang đào tạo thí điểm chương trình thạc sĩ về quyền con người. Các hoạt động như tổ chức hội thảo, tập huấn về quyền con người đã lan tỏa, rất nhiều cơ quan Nhà nước như Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Bộ tư pháp, các địa phương, trường đại học quan tâm và coi sản phẩm nghiên cứu, tài liệu của Khoa là nguồn tư liệu quý. Giáo sư tin tưởng rằng năm 2015, với sự hỗ trợ của Đan Mạch, Khoa Luật ĐHQGHN sẽ tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu kế hoạch đề ra. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về