Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Hạnh phúc là sẻ chia

Thứ năm - 18/02/2016 01:36

Là khẩu hiệu hành động trong ngày hội hiến máu nhân đạo của Câu lạc bộ Thanh niên Tình nguyện Vận động hiến máu, Khoa Luật, ĐHQGHN, được tổ chức vừa qua tại khuôn viên ĐHQGHN.

Phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, ngày hội đã thu hút được đông đảo thanh niên, sinh viên trong và ngoài Khoa Luật tham gia và thu được 123 đơn vị máu. Đây là những con số không chỉ biết nói mà còn là tấm lòng của tất cả các tình nguyện viên, cán bộ, giảng viên, Đoàn thanh niên, sinh viên Khoa Luật và trong khối ĐHQGHN dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.

“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Mỗi đoàn viên thanh niên không thể thờ ơ trước những khó khăn của đất nước. Hằng ngày, hằng giờ, trong các cơ sở y tế trên cả nước vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh khó khăn không cung cấp đủ máu kịp thời cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình, bạn có thể cứu được nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Bên cạnh hoạt động hiến máu nhân đạo, CLB còn tổ chức các hoạt động khác với các thông điệp “ Chồi biếc – viết yêu thương” ; LUCKY BLOODs – nhận quà từ các con số may mắn; các gian hàng kinh doanh các mặt hàng handmade và đồ ăn do các tình nguyện viên tự làm;… đây cũng là sân chơi bổ ích và có ý nghĩa.

Hiến máu là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đoàn Thanh niên Khoa Luật ĐHQGHN trong những năm vừa qua. Hoạt động này vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng.
 
 
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về