Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Khoa Luật, ĐHQGHN làm việc với Đoàn Đại học Oslo, Na Uy

Thứ năm - 18/02/2016 01:46

Ngày 18/03/2015, Khoa Luật, ĐHQGHN đã làm việc với Đoàn ĐH Oslo Nauy, do Bà Inga Bostad - Giám đốc Trung tâm Nhân quyền Na Uy, ĐH Oslo, làm trưởng đoàn. 

Phó Chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Thị Quế Anh, cùng đại diện một số lãnh đạo đơn vị trực thuộc Khoa đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Quế Anh đã bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm và làm việc của đoàn. TS nhấn mạnh về những thành tựu đạt được trong thời gian vừa qua của Khoa Luật, ĐHQGHN và ĐH Oslo trong việc hợp tác nghiên cứu và đào tạo quyền con người. TS cho biết, đào tạo thạc sĩ Quyền con người tại Việt Nam là chương trình mới mà Khoa Luật tiên phong đào tạo thí điểm.

Qua kết quả chất lượng cũng như mức độ lan tỏa của hai khóa đào tạo, có thể thấy rằng đây là chương trình đào tạo có nhiều triển vọng tại Việt Nam. Trong chiến lược quy hoạch ngành, chuyên ngành 2015 - 2020 của ĐHQGHN, chuyên ngành này sẽ trở thành chuyên ngành đào tạo chính thức và tiếp tục xây dựng đào tạo Quyền con người ở bậc tiến sĩ.

TS còn cho biết thêm về địa vị pháp lí của ĐHQGHN trong hệ thống giáo dục Việt Nam và quyền tự chủ trong việc mở các mã ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội của ĐHQGHN. Trong chặng đường tiếp theo, Khoa Luật mong muốn duy trì hợp tác mối quan hệ này với ĐH Oslo về đào tạo và nghiên cứu Quyền con người.   

Bà Inga Bostad cũng đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành công mà hai bên đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Bà cũng đã đánh giá cao kết quả đạt được trong nghiên cứu và đào tạo quyền con người tại Khoa. Những kết quả này sẽ lan tỏa và có đóng góp quan trọng trong sự phát triển nghiên cứu Quyền con người ở khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới. Bà cho rằng đây sẽ là nền tảng và là cơ hội để hai bên mở ra những hướng hợp tác trong giai đoạn tới. 

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã bàn thảo về các nội dung cơ bản của Đề án triển khai đào tạo thạc sĩ pháp luật về quyền  con người trong giai đoạn tiếp theo. Cũng như khả năng mở rộng mã ngành đào tạo Quyền con người ở bậc tiến sĩ. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về