Menu

Thông báo

lsvn
gd
violympic
vnedu
HCM

Quảng cáo

găng tay xe máy  balo phượt | 

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Tuần sinh hoạt công dân – khởi đầu cho năm học mới

Thứ năm - 18/02/2016 01:18

Trong hai ngày 05 và 06/9/2015, Khoa Luật – ĐHQGHN đã tổ chức tuần sinh hoạt công dân năm học 2015 – 2016 dành cho các tân sinh viên khóa QH 2015 L (K60).

Tuần học sinh hoạt công dân nằm trong kế hoạch học tập thường niên của Khoa Luật, với mục đích nâng cao nhận thức của sinh viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cung cấp thông tin về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế; Quán triệt nội dung các Nghị quyết của Đảng; thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế; giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế, quy định về đào tạo, về công tác HSSV; phương hướng nhiệm vụ năm học 2015 – 2016…

Có mặt tại buổi sinh hoạt, TS. Nguyễn Thị Quế Anh – Phó Chủ nhiệm Khoa đã có gặp gỡ các tân sinh viên, giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành và quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò của Đại học Quốc gia Hà Nội, của các trường thành viên, các khoa, các đơn vị trực thuộc. Trong đó, Khoa Luật là một trong những cơ sở đào tạo luật hàng đầu của cả nước với lịch sử hình thành và phát triển gần 40 năm, có đội ngũ đông đảo các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ có trình độ cao, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu.

 

TS. NguyễnThị Quế Anh – Phó Chủ nhiệm Khoa 
gặp gỡ tân sinh viên khóa QH 2015 L (K60).

 

Phó Chủ nhiệm Khoa đã phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản của Luật Giáo dục đại học năm 2012; các nội dung, yêu cầu trong đào tạo theo tín chỉ và học tập đáp ứng nhu cầu của xã hội; Nghị định 186/2013/NĐ-CP ngày 17/11/2013 về Đại học Quốc gia, Quyết định 26/2014/QĐ-TTg ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của Đại học quốc gia và các cơ sở giáo dục đại học thành viên của Thủ tướng Chính phủ và các nội dung do Khoa Luật quy định đối với người học.

 

ThS. Đỗ Thị Bích Nguyệt – Phó Trưởng phòng QLĐT 
giao lưu, đặt câu hỏi dành cho các tân sinh viên.

 

Tiếp đó, ThS. Đỗ Thị Bích Nguyệt - Phó Trưởng phòng QLĐT cũng đã phổ biến một số nội dung trọng tâm của năm học 2015 – 2016, phổ biến chế độ chính sách, học bổng, học phí, công tác tư vấn và hỗ trợ sinh viên, cũng như công tác ổn định tư tưởng, chính trị trong sinh viên…

Trong buổi sinh hoạt công dân tiếp theo, các tân sinh viên đã được phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, tệ nạn mại dâm, phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội; các quy định về an toàn giao thông và công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong trường học.

 

Đại úy Nguyễn Thị Thanh Tâm – Phòng an ninh văn hóa, Công an TP. Hà Nội
phổ biến thông tin về công tác đảm bảo ANTT cho các tân sinh viên.

 

Một nội dung quan trọng không thể thiếu trong các buổi sinh hoạt công dân là việc tuyên truyền và hưởng ứng cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. TS. Trần Thị Điểu – giảng viên Khoa Triết học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã phổ biến, giáo dục chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và đạo đức công vụ phù hợp ngành đào tạo và gắn với trách nhiệm của sinh viên trong giai đoạn hiện nay; các nội dung, kết quả của Đại hội Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V (nhiệm kỳ 2015 – 2020); nội dung cơ bản các Nghị quyết Đảng; tình hình thời sự, chính trị, xã hội trong nước và thế giới, tình hình biển Đông, chủ quyền biên giới, hải đảo, chiến lược biển đảo, Nghị quyết TW6, 8; Hiến pháp 2013.

 

TS. Trần Thị Điểu – giảng viên Khoa Triết học, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN 
tuyên truyền, giáo dục chuẩn mực đạo đức cho các tân sinh viên.

 

Các tân sinh viên cũng được giới thiệu chương trình công tác, hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các CLB sinh viên. Thông qua các hoạt động như: Phát cẩm nang tân sinh viên, đăng ký khóa học tân sinh viên (The Hive), nhảy flashmode, trình chiếu Clip, buổi sinh hoạt về Đoàn, Hội và các Câu lạc bộ của Khoa đã trở nên gần gũi và sôi động hơn đối với các bạn tân sinh viên.

 

Giới thiệu về Đoàn, Hội Khoa Luật

Các bạn sinh viên đã được các anh, chị giới thiệu về các hoạt động tình nguyện như mùa hè xanh, chương trình mùa đông ấm, hiến máu; hoạt động chuyên môn của Câu lạc bộ Luật gia trẻ, Câu lạc bộ Tiếng Pháp, Tiếng Anh và các phong trào của Khoa nói chung với hi vọng, 4 năm đại học, 4 năm sinh viên sẽ là quãng thời gian các bạn tân sinh viên có thể học tập và cống hiến hết mình.

 

Các CLB chào đón các bạn tân sinh viên

Tuần sinh hoạt công dân đã diễn ra nghiêm túc, bổ ích, hiệu quả, những nội dung được cung cấp trong tuần sinh hoạt công dân góp phần quan trọng trong giáo dục ý thức sinh viên, làm cơ sở cho các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng và cả thái độ người học trong quá trình học tập tại nhà trường, đồng thời giúp sinh viên ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với đất nước, xã hội.

 

 

Các bạn tân sinh viên vui vẻ tham gia giao lưu

Thêm một số hình ảnh khác:

 

 

 

 

Diễn kịch của CLB Tình nguyện

 

Văn nghệ của CLB Nghệ thuật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về